ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

อะไรทำให้คิดแบบนั้น?! อูปาเมกาโน เผยสาเหตุปฏิเสธ ปีศาจแดง เมื่อปี 2017

17 พฤษภาคม 2564, 11:28 น.  ·  267


อะไรทำให้คิดแบบนั้น?! อูปาเมกาโน เผยสาเหตุปฏิเสธ ปีศาจแดง เมื่อปี 2017

ข่าวแมนยู ล่าสุด ดาโยต์ อูปาเมกาโน ปราการหลังตัวหลักของ อาร์เบ ไลป์ซิก ยอดสโมสรจาก เยอรมัน ได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้ปฏิเสธการเซ็นสัญญาย้ายซบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปเมื่อตอนอายุ 17 ปี

  ทั้งนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปที่จะเปิดสนาม โอลล์แทรฟฟอร์ด เพื่อต้อนรับการมาเยือนของ ฟูแล่ม ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้ เวลา 00.00 น. ตามเวลาของประเทศไทย

ล่าสุด “อูปาเมกาโน” ได้เปิดเผยกับสื่อว่า “สมัยที่ผมยังเป็นดาวรุ่งอายุแค่ 17 ปีในทีม เรดบูล ซัลซ์บวร์ก ได้รับการติดต่อเข้ามาอย่างจริงจังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คุณนึกภาพออกไหม คือเด็กน้อยอ่ะ พอทีมใหญ่สนใจก็ตื่นเต้นอยากรีบเซ็นสัญญาด้วยเดี๋ยวนั้นแบบไม่ต้องคิดอะไรมากเลย”

“แต่หลังจากที่เอาเรื่องนี้ไปบอก พ่อ-แม่ รวมถึงผู้ใหญ่ในครอบครัวก็ได้รับคำแนะนำดี ๆ ว่าจงคิดให้รอบคอบก่อนจะตัดสินใจทำอะไรลงไป เพราะหากไม่ระวังอาจต้องเสียใจภายหลัง โดยเฉพาะการเลือกย้ายทีม”

“แน่นอนว่าคำพูดของพวกเขาทำให้ผมใจเย็น และใช้เวลาไตร่ตรองอยู่นานจนกระทั่ง ราล์ฟ รังนิก ที่ตอนนั้นเป็น ผอ.ดูแลสโมสร ซัลซ์บวร์ก และ ไลป์ซิก มาบอกว่าควรเริ่มต้นจากการไปค้าแข้งให้ทีมในเครือเราก่อนจะดีที่สุด”

“ผมเริ่มเห็นภาพชัดเจนว่าถ้าเราค่อย ๆ เติบโตขึ้นไปทีละสเต็ปช้า ๆ แบบถูกต้อง ไม่เร่งเกินไป น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีสุด และพอวันเวลาล่วงเลยมาถึงปัจจุบัน ทุกอย่างที่ รังนิก เคยพูดไว้กลายเป็นเรื่องจริงทั้งหมด จึงไม่เคยเสียใจเลยที่ปฏิเสธ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปตอนนั้น”


ดาโยต์ อูปาเมกาโน อาร์เบ ไลป์ซิก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ