ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

อีกนิดเดียวเอง!! อีแลงก้า โชว์โหดเกือบทำลายสถิติโลก (คลิป)

29 มิถุนายน 2565, 14:27 น.  ·  440


อีกนิดเดียวเอง!! อีแลงก้า โชว์โหดเกือบทำลายสถิติโลก (คลิป)

ข่าวแมนยู ล่าสุด แอนโธนี่ อีแลงก้า ดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสยักษ์หลับจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โชว์โหดด้วยการกระโดดบ๊อกซ์จัมพ์ (กระโดดขึ้นกล่อง) จนเกือบสร้างชื่อได้ด้วยการทำลายสถิติโลก

  ทั้งนี้ แอนโธนี่ อีแลงก้า แนวรุกวัย 20 ปี ตั้งใจทุ่มเทกับการฝึกซ้อมอย่างหนักในช่วงเวลาที่ผ่านมา ซึ่งฤดูกาลที่แล้วเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และ ถูกดันขึ้นชุดใหญ่ อีกทั้งยังได้รับโอกาสลงสนามไปทั้งสิ้น 32 แมตช์รวมทุกรายการ สำหรับสถิติโลกกินเนสส์ เวิร์ล เรคคอร์ต ของการกระโดดขึ้นกล่องอยู่ที่ความสูง 67 นิ้วซึ่ง คริส สเปลล์ เทรนเนอร์ฟิตเนสชาวอเมริกันวัย 25 ปีสร้างขึ้นเมื่อปีก่อน

อย่างไรก็ตาม “อีแลงก้า” เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “ก่อนหน้านี้ในทีมเยาวชน ผมไม่ค่อยได้กระโดด แต่ผมคิดว่าผมทำประตูจากลูกโหม่งกับทีมชุดใหญ่มากกว่าสมัยที่ผมอยู่ในทีมเยาวชน มันเป็นสิ่งที่ผมทำอยู่บ่อยๆในซัมเมอร์ที่ผ่านมา ผมทำงานกับ ทอม จอยซ์ หนึ่งในโค้ชฟิตเนสของผม และเขาช่วยผมได้มาก มันทำให้ผมพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ”

“ผมมีคติประจำตัวว่าต้องพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ผมไม่เคยหยุดพัฒนา ผมสามารถพัฒนาได้อีก ผมคิดว่ามันแสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทของผม และสภาพจิตใจซึ่งเป็นหนึ่งในจุดแข็งของผม ผมผ่านอะไรมามากในซีซั่น แต่มันไม่ส่งผลกระทบต่อผม ผมเน้นทำงานหนักต่ออย่างไม่หยุดหย่อน”

 


แอนโธนี่ อีแลงก้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ