ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

เก็บงำมานาน!! ชไวน์สไตเกอร์ เผยเหตุโดน มูรินโญ่ ดองก้นด้านสมัยค้าแข้ง แมนยูฯ

27 ตุลาคม 2564, 12:50 น.  ·  431


เก็บงำมานาน!! ชไวน์สไตเกอร์ เผยเหตุโดน มูรินโญ่ ดองก้นด้านสมัยค้าแข้ง แมนยูฯ

ข่าวแมนยู ล่าสุด บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ตำนานมิดฟิลด์ของ บาร์เยิร์น มิวนิค ได้ออกมาเปิดเผยความเชื่อที่ไม่ได้ลงสนามให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุคที่ โชเซ่ มูรินโญ่ กุมบังเหียน พร้อมเผยความต่างของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และ โชเซ่ มูรินโญ่

  ทั้งนี้ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ อดีตกองกลางทีมชาติเยอรมนี เผยสาเหตุที่หมดอนาคตกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะ โชเซ่ มูรินโญ่ ไม่ชื่นชอบตนเนื่องจากเคยเป็นลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือชาวสแปนิช มาก่อนจะย้ายมาเล่นให้กับทัพ ปีศาจแดง ย้อนกลับไป แมนฯ ยูไนเต็ด ดึงตัว ชไวน์สไตเกอร์ มาร่วมทัพในยุคที่ หลุยส์ ฟาน กัล เป็นผู้จัดการทีมก่อนที่จะโดยปลดและแต่งตั้ง มูรินโญ่ เข้ามาคุมทัพแทนในปี 2016 หลังจากวันนั้น บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ก็หมดอนาคตทันทีโดยเขาได้ลงสนามแค่ 4 เกมในยุคที่ นายใหญ่ชาวโปรตุกีส คุมทัพ ก่อนที่จะย้ายไปเล่นให้กับ ชิคาโก้ ไฟร์ ทีมในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐฯ ในปี 2017 ในปัจจุบัน เจ้าตัวแขวนสตั๊ดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ล่าสุด “บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์” ได้เปิดเผยว่า “ผมไม่ได้ลงเล่นมากนักในยุค มูรินโญ่ มันช่างโชคร้ายจริงๆ แต่ผมยังคงให้ความเคารพในตัวเขา เขาเป็นผู้จัดการทีมที่เก่งมากๆ ซึ่งคว้าแชมป์เยอะแยะมากมาย มันเป็นสถานการณ์ที่น่าแปลกและยากลำบาก เขาไม่เคยอธิบายเลยว่าทำไมผมถึงไม่ได้ลงเล่น”

“มันอาจเป็นเพราะผมเคยทำงานให้กับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (สมัยอยู่ บาเยิร์น มิวนิค) และการเล่นฟุตบอลสไตล์ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ซึ่งเขาไม่ชอบเลย ผมคิดแบบนั้นนะ แต่กระนั้นผมก็ยังคงชื่นชอบแนวทางในการเป็นโค้ชของ มูรินโญ่”

“แน่นอนว่าด้วยสไตล์การทำทีมที่แตกต่างกัน ผมคิดว่านั่นเป็นเหตุผลที่ ซลาตัน ต้องย้ายทีมเช่นกัน บางครั้งเขาใช้การเล่นแบบไดเร็กต์มากเกินไป แต่เขาก็ประสบความสำเร็จกับทุกๆ ทีมที่เขาคุม บอกตามตรงมันเป็นความรู้สึกที่แปลกจริงๆ”


บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ โชเซ่ มูรินโญ่