ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

เก็บไว้อย่างนาน!! ลุค ชอว์ เผยเสียใจเหตุโดนตัดชื่อแข้ง อังกฤษ ลุยบอลโลก 2018

9 มิถุนายน 2564, 17:04 น.  ·  423


เก็บไว้อย่างนาน!! ลุค ชอว์ เผยเสียใจเหตุโดนตัดชื่อแข้ง อังกฤษ ลุยบอลโลก 2018

ข่าวแมนยู ล่าสุด ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายตัวท็อปของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่จาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีความสุขมากที่ได้เป็นตัวหลักให้ทีมชาติอังกฤษชุดลุยศึก ฟุตบอลยูโร 2020 หลังเคยโดนถอดออกจากทัพสิงโตคำรามในศึกฟุตบอลโลก 2018 จนเสียใจหนักมาแล้วเมื่อ 3 ปีก่อน

  สำหรับ ทีมชาติอังกฤษ มีโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปที่จะพบกับ ทีมชาติโครเอเชีย ในศึกฟุตบอลยูโร 2021 รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก ในวันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายนี้ เวลา 20.00 น. ตามเวลาของประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม “ชอว์” ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “การกลับมาเป็น 1 ใน 26 ขุนพลชุด ยูโร 2020 เป็นอะไรที่พิเศษสุด ๆ สำหรับผมเลยล่ะ เพราะถ้ามองย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 1 ปีก่อน ไม่มีใครคิดว่าผมจะได้รับโอกาสนี้เลยด้วยซ้ำ”

“ซึ่งต้องขอบคุณ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ที่ช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้น จนผมสามารถทำตามความฝันที่ตั้งเป้าไว้ได้จริง ๆ”

“สมัยที่ผมติดทีมชาติครั้งแรกเมื่อปี 2014 คืออายุยังน้อยมาก และไม่ได้มองว่ามันสำคัญกับชีวิตเท่าไหร่นัก แต่พอเราเติบโตขึ้น ประสบการณ์มากขึ้น ก็รู้แล้วว่าตัวเองเคยคิดผิดถนัด โดยเฉพาะกับทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ๆ นั้นมีความหมายกับอาชีพนักฟุตบอลเหลือเกิน”

“จริง ๆ ผมอาจเรียนรู้สิ่งเหล่านี้มาจากตอนที่โดนตัดชื่อออกจากชุดลุยศึกฟุตบอลโลกเมื่อปี 2018 เพราะเสียใจมาก ฉะนั้นผมจึงเห็นคุณค่าของ ยูโร 2020 อย่างมหาศาลทีเดียว”

“ผมเติบโตขึ้น มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น ฝีเท้า, ฟอร์มการเล่นก็มาตรฐานสูงกว่าเมื่อ 2-3 ปีก่อนหลายเท่า และยิ่งพอรู้ว่าตัวเองมีโอกาสเป็นผู้เล่นหลักให้ทีมชาติชุดนี้ก็ยิ่งภูมิใจหนักเข้าไปอีก ถือเป็นการบรรลุเป้าหมายสูงสุดที่ใฝ่ฝันเอาไว้ให้กับตัวเองอย่างแท้จริง”


ลุค ชอว์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ