ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

เชื่อพี่เถอะน้อง!! เบอร์บาตอฟ แนะ เคน ย้ายลงหลุม ผีแดง อย่างที่เจ้าตัวเคยทำ

1 มิถุนายน 2564, 12:56 น.  ·  449


เชื่อพี่เถอะน้อง!! เบอร์บาตอฟ แนะ เคน ย้ายลงหลุม ผีแดง อย่างที่เจ้าตัวเคยทำ

ข่าวแมนยู ล่าสุด ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ตำนานกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่จาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงแนะ แฮร์รี เคน ว่าควรย้ายออกจาก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส เพื่อตามล่าความสำเร็จอันยิ่งใหญ่กับทีมอื่นแบบที่ตัวเองเคยทำในสมัยอดีต

  ทั้งนี้ “เบอร์บาตอฟ” ออกโรงแนะนำผ่านสื่อว่า “ผมเคยตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกับ แฮร์รี เคน มาก่อน ฉะนั้นจึงพอจะเข้าใจว่าตอนนี้เขากำลังคิดอะไรอยู่ และมันยากต่อการตัดสินใจมากขนาดไหน”

“แต่หลังจากที่วันเวลาผ่านพ้นไปแล้ว บอกเลยว่าผมไม่เคยเสียใจที่ย้ายออกจาก สเปอร์ส มาอยู่ แมนฯ ยูไนเต็ด เลยสักนิดเดียว อาจด้วยความที่ผมเริ่มต้นเล่นฟุตบอลในหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่บัลแกเรีย เติบโตพร้อมความฝันอยากประสบความสำเร็จเพื่ออะไรหลาย ๆ อย่าง ซึ่งได้มาจนครบแทบทั้งหมดตอนอยู่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด นี่แหละ”

“ขณะที่ เคน มีบ้านเกิดอยู่ในอังกฤษ เป็นคนลอนดอนโดยกำเนิดทำให้มีเงื่อนไขบ้างอย่างของชีวิตเข้ามาเกี่ยวโยงกับอาชีพนักฟุตบอล แต่ผมอยากให้เขาจัดลำดับความสำคัญสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ให้ดีว่าตัวเองต้องการอะไรมากที่สุดก่อนจะแขวนสตั๊ดในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า”

“อย่างที่บอกนั่นแหละ กรณีของผมง่ายกว่า เคน มาก ๆ ด้วยพื้นฐานชีวิต ด้วยการที่จากบ้านเกิดเมืองนอนมาตั้งแต่เด็ก รวมถึงความทะเยอทะยานอยากประสบความสำเร็จซึ่งมันใหญ่โตมาก ๆ”

“แน่นอนว่าผมใช้เวลาคิดนานเลยว่าควรย้ายออกจาก สเปอร์ส ดีไหม มันคือการตัดสินใจที่ยากสุดในชีวิต มันคือการทำให้แฟน ๆ ต้องผิดหวัง มันคือการทิ้งสโมสรรักเอาไว้กลางทาง แต่สุดท้ายก็เลือกความก้าวหน้าบนเส้นทางค้าแข้ง ซึ่งผมยืนยันว่าคิดไม่ผิดเลย”


ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ แฮร์รี่ เคน