ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

เซฟโอเล่!! สื่อนอก เผยเปอร์เซ็นสุดย่ำแย่นับตั้งแต่ โซลชา คุมทัพ

8 พฤศจิกายน 2564, 15:41 น.  ·  389


เซฟโอเล่!! สื่อนอก เผยเปอร์เซ็นสุดย่ำแย่นับตั้งแต่ โซลชา คุมทัพ

ข่าวแมนยู ล่าสุด สื่อต่างประเทศ รายงาน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีส่วนกับการแพ้คาบ้านต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มากถึง 21 เปอร์เซ็นต์ หากเทียบกับจำนวนนัดการปราชัยทั้งหมดในลีกของทัพ ปีศาจแดง

  ทั้งนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เพิ่งพาลูกทีมพ่ายแพ้ต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-2 จนทำให้ตอนนี้ทีมของเขาแพ้คาบ้านในลีกไปแล้วถึง 3 เกม จากการได้เล่นใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 6 นัด โดยกุนซือของทัพ ปีศาจแดง มีเปอร์เซ็นต์พ่ายแพ้ต่อคู่แข่งในบ้านถึง 21 เปอร์เซ็นต์ หากเทียบกับจำนวนการปราชัยที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ทั้งหมดในประวัติศาสตร์ของทัพ ปีศาจแดง นับตั้งแต่ที่ลีกสูงสุดของประเทศอังกฤษเปลี่ยนมาเป็นศึก พรีเมียร์ลีก

อย่างไรก็ตาม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นับตั้งแต่เข้ามาเป็นกุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อดีตแข้งชาวนอร์เวย์นำทีมลงเล่นเกมลีกใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไปแล้ว 55 เกม แต่ในจำนวนนั้นทีมของเขาก็แพ้ไปถึง 13 นัดด้วยกัน โดยถึงแม้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะทำให้ทีมแพ้คาบ้านในลีกไป 54 เปอร์เซ็นต์จากการปราชัยทั้งหมดที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ของ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเขาอยู่คุมทีมเป็นเวลานาน จนทำให้ไม่สามารถนำมาเปรียบเทียบกับ โซลชา ได้ หากเทียบกับคนที่คุม แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยจำนวนเกมที่ไล่เลี่ยกับ โซลชา แล้วนั้น จะมีอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ ที่ต้องรับผิดชอบกับการแพ้คาบ้านในลีกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปเพียง 6 เปอร์เซ็นต์ จากจำนวนครั้งทั้งหมดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้คารังในเกมลีก หรือ หลุยส์ ฟาน กัล ที่มีส่วนร่วมกบเรื่องนั้นเพียง 8 เปอร์เซ็นต์ เป็นต้น


โอเล่ กุนนาร์ โซลชา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ