ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

เทียบชั้นตำนาน!! ชอว์ เปิดใจหลังทำลายสถิติ ซีดาน ในศึกฟุตบอลยูโร

7 กรกฎาคม 2564, 16:33 น.  ·  428


เทียบชั้นตำนาน!! ชอว์ เปิดใจหลังทำลายสถิติ ซีดาน ในศึกฟุตบอลยูโร

ข่าวแมนยู ล่าสุด ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ทีมชาติอังกฤษ ออกมาเปิดเผยความรู้สึกหลังทำสถิติ แอสซิสต์ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปได้มากกว่าตำนานผู้ยิ่งใหญ่อย่าง ซีเนอดีน ซีดาน

  ทั้งนี้ ลุค ชอว์ ดาวเตะทัพปีศาจแดง ทำผลงานโดดเด่นสุด ๆ ในศึกยูโร 2020 จนได้รับคำยกย่องจากทั่วทุกสารทิศ และหลังจากที่ลงสนามไปทั้งหมด 4 นัด เขาก็แอสซิสต์ได้ทั้งหมด 3 ครั้ง โดยเฉพาะเกมล่าสุดที่ อังกฤษ ถล่ม ยูเครน 4-0 เจ้าตัวจัดไปถึง 2 แอสซิสต์เลยทีเดียว ขณะที่ ซีดาน อดีตจอมทัพทีมชาติฝรั่งเศส เคยผ่านศึกยูโรมาแล้ว 3 สมัยคือปี 1996, 2000 และ 2004 ลงเล่นรวมทั้งหมด 14 นัดแต่กลับทำได้เพียงแค่ 2 แอสซิสต์เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม “ชอว์” ได้เปิดใจว่า “บอกตรง ๆ ว่านี่มันเป็นสถิติที่โคตรแปลกเลย ! แต่ก็ถือว่าเจ๋งดีนะ”

“เอาจริง ๆ คุณเปรียบเทียบกันไม่ได้หรอกเพราะ ซีดาน คือหนึ่งในสุดยอดมิดฟิลด์ที่เก่งสุดตลอดกาลแห่งโลกฟุตบอล ขณะที่ผมเป็นแบ็คซ้ายธรรมดา ๆ ในยุคปัจจุบันเท่านั้น เราสองคนแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง”

“อย่างไรก็ตาม ผมแฮปปี้ที่เห็นคนพูดถึงสถิตินี้กันเยอะ แต่สิ่งสำคัญสุดก็คือทีมชาติอังกฤษได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศจนมีโอกาสลุ้นแชมป์ยูโร 2020 แบบเต็มตัว ฉะนั้นเกมวันพรุ่งนี้ที่สนามเวมบลีย์จึงมีความหมายกับทุกคนมาก และหวังว่าแฟน ๆ จะได้ฉลองกันอีกครั้ง”


ลุค ชอว์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ