ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

เทียบให้เห็นชัดๆ!! สโคลส์ ชี้จุดต่างระหว่างเจ้าของ ปีศาจแดง-เรือใบสีฟ้า

8 พฤษภาคม 2564, 13:48 น.  ·  508


เทียบให้เห็นชัดๆ!! สโคลส์ ชี้จุดต่างระหว่างเจ้าของ ปีศาจแดง-เรือใบสีฟ้า

ข่าวแมนยู ล่าสุด พอล สโคลส์ อดีตยอดมิดฟิลด์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่จาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระบุ หนึ่งในความแตกต่างกันอย่างมากระหว่างเจ้าของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด กับ แมนฯ ซิตี้ ก็คือการที่ฝั่งผู้บริหาร ปีศาจแดง แทบไม่ตอบแทนสังคมเลย ต่างกับของฝั่ง เรือใบสีฟ้า ตอนนั้นทำให้แถวนั้นกลายเป็นสถานที่ที่น่าอยู่สุดๆ

  ทั้งนี้ ตระกูลเกลเซอร์เป็นที่เกลียดชังของแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด มานานแล้ว และกระแสต่อต้านในตัวพวกเขาก็รุนแรงขึ้นหลังจากผู้บริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยคิดที่จะให้ทีมไปเล่นศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก จนเป็นการแยกตัวจากรายการระดับทวีปของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ไปในตัว ซึ่งการประท้วงก็รุนแรงจนถึงขั้นทำให้เกมแดงเดือดต้องโดนยกเลิกมาแล้ว จากการที่มีแฟนบอลกลุ่มหนึ่งบุกเข้าไปภายในสนามได้ ในทางตรงกันข้าม ซิตี้ ฟุตบอล กรุ็ป กลับไม่ได้โดนประท้วงจากแฟนบอลของ แมนฯ ซิตี้ มากเท่าไหร่นักแม้ว่าพวกเขาก็เคยคิดที่จะให้ทีมไปเล่น ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก เหมือนกันก็ตาม ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะที่ผ่านมาพวกเขาทำหลายอย่างให้กับ เรือใบสีฟ้า ไม่ว่าจะเป็นการอนุมัติงบเสริมทัพอย่างเต็มที่จนทำให้ทีมประสบความสำเร็จอย่างมาก, วางโครงสร้างของสโมสรได้ดี และการตอบแทนชุมชนแถวนั้น

อย่างไรก็ตาม “สโคลส์” เทียบผ่านสื่อว่า “ผมคิดว่าตอนนี้ตระกูลเกลเซอร์คงทำอะไรมากไม่ได้แล้ว (หมายถึงการทำบางอย่างเพื่อซื้อใจแฟน แมนฯ ยูไนเต็ด) เพราะมันอยู่ในสภาพที่เลวร้ายมานานมาก พวกเขาทำตัวได้น่าผิดหวังสุดๆ สโมสรต้องมีหนี้ท่วมหัวและการขาดการสื่อสารระหว่างกันที่ดีก็เป็นปัญหาใหญ่”

“พวกเขาต้องมอบบางอย่างกลับให้กับชุมชนบ้าง ซึ่งที่ผ่านมาพวกเขาไม่เคยทำอย่างนั้นเลย สนามตอนนี้มันดูเก่ามากๆ มันดูโทรมสุดขีด ที่เลวร้ายกว่านั้นก็คือลองมองข้ามฟากไปยัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดูสิ ผมเคยพูดไปตั้งแต่สัปดาห์ก่อนแล้วว่าที่จริงก่อนหน้านี้ฝั่งตะวันออกของเมืองแมนเชสเตอร์มันมีสภาพที่เลวร้ายมากๆ แต่ตอนนี้ถ้าคุณไปแถวนั้นคุณก็จะพบว่ามันมีสภาพที่ยอดเยี่ยมสุดๆ พวกเขามีทั้งสนามซ้อมที่ดีและสนามแข่งที่วิเศษ พวกเขากำลังสร้างบ้านที่สวยงามกัน พวกเขาปฏิรูปพื้นที่แถวนั้นทั้งหมด มันมีความแตกต่างกันอย่างมากระหว่าง 2 สโมสรนี้”


พอล สโคลส์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ แมนเชสเตอร์ ซิตี้