ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

เปลี่ยนคนเถอะ!! ริโอ ชี้เป้า แม็กไกวร์ ไม่เหมาะกัปตัน แมนยูฯ

3 มกราคม 2565, 14:27 น.  ·  418


เปลี่ยนคนเถอะ!! ริโอ ชี้เป้า แม็กไกวร์ ไม่เหมาะกัปตัน แมนยูฯ

ข่าวแมนยู ล่าสุด ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความคิดเห็นว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ไม่เหมาะที่จะรับบทกัปตันทีมให้กับทัพ ปีศาจแดง พร้อมชูนักเตะที่คู่ควรได้สวมปลอกแขนมากที่สุด

  ทั้งนี้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟวัย 28 ปีย้ายมาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อตลาดหน้าหนาว 2020 ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติ 80 ล้านปอนด์ (ราว 3,643 ล้านบาท) หลังจากนั้นเวลาผ่านไป 5 เดือนเจ้าตัวได้รับภาระหน้าที่เป็นกัปตันทีมจากถิ่น โอลล์แทรฟฟอร์ด ซึ่งได้รับการแต่งตั้งจาก โอเล่ กุนนาร์ โซลชา อดีตกุนซือที่โดนปลดไปก่อนหน้านี้ พร้อมกันนี้ เกมรับของ ผีแดง ที่มี แม็กไกวร์ เป็นคีย์แมนสามารถเก็บคลีนชีตได้แค่ 4 นัดเท่านั้นจากการลงเล่นศึก พรีเมียร์ลีก 18 นัดในซีซั่นนี้ จึงหนีไม่พ้นทำให้ดาวเตะอิงลิชถูกมองในแง่ลบมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม “เฟอร์ดินานส์” ได้แสดงความคิดเห็นผ่านสื่อว่า “ผมคิดว่าเขาได้รับหน้าที่เร็วเกินไป มันเป็นงานยากที่ แมนฯ ยูไนเต็ด และมันมีความกดดันต่อการเป็นกัปตัน”

“การเป็นกัปตันมีความรับผิดชอบสูง และมันเป็นภาระที่หนักอึ้ง”

“คุณจำเป็นต้องมีประสบการณ์มาก่อนสักระยะหนึ่ง มันจึงสำคัญมากที่ แม็กไกวร์ ย้ายมาไม่นาน และได้เป็นกัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด”

“สาเหตุที่ แม็กไกวร์ ถูกวิจารณ์เป็นเพราะไม่มีกัปตันทีมมากพอในสโมสร ใครคนอื่นที่คุณควรเลือกน่ะหรือ?”

“ดาบิด เด เคอา เป็นตัวเลือกของผมเพราะเขาอยู่กับทีมมานาน และเขารู้วิธีพาทีมชนะ”


ริโอ เฟอร์ดินานด์ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ