ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

เป็นไปได้!! คาร์ราเกอร์ เผยเหตุผลที่ โซลชา ยังได้ทำหน้าที่แม้ฟอร์มห่วย

20 พฤศจิกายน 2564, 13:18 น.  ·  417


เป็นไปได้!! คาร์ราเกอร์ เผยเหตุผลที่ โซลชา ยังได้ทำหน้าที่แม้ฟอร์มห่วย

ข่าวแมนยู ล่าสุด เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังของ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่จาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เปิดเผยเหตุผลสำคัญที่ทำให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังได้ทำหน้าที่ต่อไปถึงแม้ว่าจะพาลูกทีมทำผลงานได้ย่ำแย่ก็ตาม

  ย้อนกลับไปสมัยที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยังคงเป็นนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจ้าตัวถือเป็นขวัญใจของแฟนบอล เร้ด อาร์มี่ จากการที่เขาสามารถทำประตูให้ทีมในเกมสำคัญๆ ได้หลายนัด รวมถึงไม่ค่อยปริปากบ่นแม้ว่าจะไม่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงด้วย นั่นทำให้ตอนที่ โซลชา ได้เข้ามาเป็นกุนซือของทีมนั้น บรรดา เร้ด อาร์มี่ เลยดีใจกันสุดๆ แต่ในปัจจุบันเจ้าตัวกำลังเจอกับปัญหาและความกดดันอย่างหนัก ภายหลังพาทีมทำผลงานได้ย่ำแย่ในช่วงหลายนัดที่ผ่านมาจนถึงขั้นทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะในลีกได้แค่นัดเดียวจากการลงเล่น 6 เกมหลังสุด (นับก่อนถึงเกมกับ วัตฟอร์ด) และทำให้เริ่มมีกระแสขับไล่เขาบ้างแล้วด้วย

อย่างไรก็ตาม “เจมี่ คาร์ราเกอร์” ได้แสดงความคิดเห็นในมุมเขาว่า “สำหรับผมแล้วตอนที่ อาร์เตต้า ได้รับงานกับ อาร์เซน่อล น่ะ ความสัมพันธ์ของเขากับสโมสรมันเป็นประเด็นรองเท่านั้น เพราะประเด็นหลักคือการที่เขาเคยได้รับการสั่งสอนจาก กวาร์ดิโอล่า ในตอนที่อยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สิ่งที่สำคัญมากที่สุดคือการที่เขาถูกมองว่าเป็นโค้ชสมัยใหม่ที่เข้าใจว่าเกมฟุตบอลกำลังพัฒนาไปในทิศทางไหน ไม่ได้ถูกมองว่าเป็นคนที่จะเข้ามาแช่ตัวอยู่กับวัฒนธรรมของ อาร์เซน่อล”

“เรื่องนั้น (การที่ อาร์เตต้า ได้รับงานเพราะมีวิสัยทัศน์ที่น่าสนใจ) มันถือว่ามีความสำคัญมากกว่าแค่เรื่องความรู้สึกที่ผูกติดอยู่กับคนที่เคยเป็นนักเตะของทีม เพราะว่า อาร์เตต้า มักจะโดนตัดสินจากคุณภาพในการทำงานของเขา ซึ่งนั่นถือว่าต่างกับ โซลชา ที่ถึงแม้จะทำให้ทีมมีผลการแข่งขันกับฟอร์มที่น่าผิดหวังเหมือนกับคนอื่นๆ (หมายถึงเหมือนกับเหล่าอดีตนักเตะที่กลับไปรับงานกุนซือให้ทีมที่เคยเล่นด้วย อย่างเช่น แฟร้งค์ แลมพาร์ด กับ อันเดรีย ปีร์โล่) แต่ก็ยังได้รับโอกาสทำงานนานกว่าคนเหล่านั้นด้วยสาเหตุที่ว่าเขาเป็นที่รักของแฟนบอล แต่ผมพูดแบบนี้ด้วยความเคารพที่มีต่อพวกเขาอย่างสูงนะ”


เจมี่ คาร์ราเกอร์ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ