ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

เพราะอะไร?! ริโอ วิเคราะห์ ไรซ์ คือแข้งที่ ปีศาจแดง ต้องคว้าให้ได้แต่ไม่ใช่ตอนนี้

17 มิถุนายน 2564, 10:39 น.  ·  439


เพราะอะไร?! ริโอ วิเคราะห์ ไรซ์ คือแข้งที่ ปีศาจแดง ต้องคว้าให้ได้แต่ไม่ใช่ตอนนี้

ข่าวแมนยู ล่าสุด ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วิเคราะห์ว่า ดีแคลน ไรซ์ กลางรับดาวโรจน์จาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เป็นคนที่ใช่สำหรับทัพ ปีศาจแดง แต่ยังไม่ใช่เวลานี้

  ทั้งนี้ ประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์ครั้งนี้ มีจุดเริ่มต้นจากการที่แฟนบอลปีศาจแดงตั้งคำถามถึง ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังเวิร์ดคลาสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่า ใครคือมิดฟิลด์ตำแหน่ง No.6 ที่ดีสุดสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดปัจจุบัน ซึ่งเจ้าตัวตอบกลับอย่างไม่ลังเลว่า ดีแคลน ไรซ์ จากนั้นก็มีข่าวลือถูกโหมรัว ๆ จนสาวก ขุนค้อน ในอังกฤษรุมจวกกันยกใหญ่ พร้อมกับเผยว่า แต่ยังมีตำแหน่งอื่นที่ควรซื้อเสริมทัพมากกว่าในช่วงซัมเมอร์นี้ก่อน

อย่างไรก็ตาม “ริโอ” ได้เปิดเผยกับช่องยูทูปเบอร์ว่า “ก่อนอื่นผมอยากถามทุกคนว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องซื้อมิดฟิลด์ตัวรับคนใหม่อย่าง ดีแคลน ไรซ์ เข้ามาเสริมทัพเดี๋ยวนี้เลยหรือเปล่า ? คำตอบชัดเจนอยู่แล้วว่า ไม่ เพราะเรามีตำแหน่งอื่น ๆ ที่ควรซื้อมากกว่าเช่น เซ็นเตอร์แบ็คและปีกขวา ซึ่งผมว่านี่แหละคืองานเร่งด่วน 100% สำหรับ โซลชาร์”

“ผมไม่มีปัญหาที่แฟน ๆ เวสต์แฮม จะรู้สึกเดือดร้อนกับคำพูดของผม แต่นั่นคือความเห็นที่ซื่อสัตย์และมันคือมาตรฐานการทำงานของผม เพราะในเมื่อ ไรซ์ เป็นนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมและเหมาะสม ผมโกหกไม่ลงเด็ดขาด”

“ย้ำอีกครั้งนะ เขาเป็นมิดฟิลด์ตัวรับที่โดดเด่นมากจริง ๆ ในยุคปัจจุบัน ความสำคัญของเขาต่อ เวสต์แฮม ก็สูงจนถึงระดับว่าที่สัญลักษณ์ของสโมสรไปแล้วด้วยซ้ำ และต่อให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่สนใจก็จะมีทีมใหญ่มากมายตบเท้าเข้ามาส่งขนมจีบกันจนหัวกระไดไม่แห้งอยู่ดี”


ริโอ เฟอร์ดินานด์ พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด