ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

เสียดายถึงวันนี้!! ป๋าเฟอร์กี้ รับเสียดายที่สุดที่ไม่ได้ร่วมงานกับชายคนนี้

22 พฤษภาคม 2564, 16:32 น.  ·  484


เสียดายถึงวันนี้!! ป๋าเฟอร์กี้ รับเสียดายที่สุดที่ไม่ได้ร่วมงานกับชายคนนี้

ข่าวแมนยู ล่าสุด เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตนายใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดใจหมดเปลือก นักเตะที่ตนรู้สึกเสียดายมากที่สุดที่ไม่ได้ร่วมงานด้วยกันจนประกาศอำลาอาชีพกุนซือไป

  ทั้งนี้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดอก นักเตะที่ตนรู้สึกเสียดายมากที่สุดที่ไม่ได้ร่วมงานด้วยกันคือ พอล แกสคอยน์ โดยบอกว่าสำหรับตนนั้น แกสคอยน์ คือนักเตะสัญชาติอังกฤษที่โหดที่สุดนับตั้งแต่หมดยุคของ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน เลย โดยทางด้าน แกสคอยน์ เคยตกเป็นข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างหนัก หลังจากที่เขาทำผลงานได้โดดเด่นอย่างมากกับที่ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ก่อนที่สุดท้ายอดีตแข้งวัย 53 ปีจะเลือกย้ายไปอยู่กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในปี 1988 ซึ่งเขาก็ได้แชมป์แค่รายการเดียวกับที่นั่น ได้แก่แชมป์ เอฟเอ คัพ ในฤดูกาล 1990-91

อย่างไรก็ตาม “ป๋าเฟอร์กี้” ได้เปิดใจว่า “พอล แกสคอยน์ ไร้ข้อกังขาใดๆ ทั้งนั้นเกี่ยวกับเรื่องนี้ ฉันคิดว่าเขาเป็นนักเตะชาวอังกฤษที่เก่งที่สุดนับตั้งแต่ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน เลยล่ะ ฉันคิดว่าเขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมมากๆ น่าเสียดายที่เราไม่ได้เขามาร่วมทีม และตอนนี้พอมองย้อนกลับไปแล้วนั้นฉันก็คิดว่าเขาทำพลาดครั้งใหญ่ เขาเองก็ยอมรับถึงเรื่องนั้นในอีกหลายปีต่อมา”

“ตอนนั้นเราเองก็มีคนที่มีสายสัมพันธ์กับคนจอร์ดี้ (แกสคอยน์ เป็นชาวจอร์ดี้ หรือคนที่มาจากย่านไทน์ไซด์ที่อยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอังกฤษ) อยู่กับทีมหลายคน (นับรวมทั้งนักเตะและในตำแหน่งอื่นๆ) อย่างเช่น บ็อบบี้ ชาร์ลตัน, ไบรอัน ร็อบสัน, สตีฟ บรูซ หรือแม้กระทั่ง แกรี่ พัลลิสเตอร์ ที่เราดึงมาจาก มิดเดิ้ลสโบรห์ เรามีคนที่จะช่วยดูแลเขาเป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ไบรอัน ร็อบสัน ที่ปฏิบัติกับนักเตะคนอื่นๆ ได้อย่างยอดเยี่ยมอย่างที่นายเองก็คงรู้ดีอยู่แล้ว”

“สุดท้ายแล้วเขาก็ไปอยู่ตัวคนเดียวที่กรุงลอนดอน สำหรับนักเตะอายุน้อยแล้วน่ะนายสามารถโดนแสงสีล่อตาล่อใจได้ง่ายๆ กับการไปอยู่ที่นั่น และฉันก็คิดว่านั่นเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดครั้งใหญ่ของเขา ฉันคิดว่าเขาเป็นนักเตะที่มหัศจรรย์มากๆ ฉันชอบพละกำลังของเขา”

“ครั้งหนึ่งเราเคยไปเยือน นิวคาสเซิ่ล ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นเกมอีสเตอร์ในวันจันทร์ล่ะมั้ง ตอนนั้นเขาเพิ่งหายเจ็บกลับมาได้ไม่นาน ส่วนพวกเขา (นิวคาสเซิ่ล) อยู่ใกล้กับท้ายตารางคะแนน ตอนที่เขากลับมาได้น่ะพวกเขาก็เริ่มชนะได้เรื่อยๆ อยู่แล้ว วันนั้นฉันยัดกองกลางลงไป 3 คน ประกอบด้วย (นอร์แมน) ไวท์ไซด์, ร็อบสัน และ เรมี่ โมเซส แต่เขากลับเล่นงาน 3 คนนั้นซะหมดสภาพ”

“หลังจากนั้นเขายังแตะบอลลอดขา เรมี่ โมเซส ตรงหน้าซุ้มม้านั่งสำรองพอดี แล้วไปยังลูบหัวอีกฝ่ายแบบไม่เกรงกลัวอีก ฉันนี่ตัวเด้งขึ้นมาเลยแล้วพูดขึ้นมาว่า -ให้ตายสิวะ- เขาเป็นนักเตะที่น่าเหลือเชื่อมากๆ พอกลับไปขึ้นรถบัสแล้วน่ะฉันก็บอกกับ มาร์ติน เอ็ดเวิร์ดส์ (ประธาน แมนฯ ยูไนเต็ด ในตอนนั้น) เลยว่า -ซื้อไอ้หนูนี่ซะ โทรศัพท์ไปหาเขาในวันจันทร์เลย”

“อย่างไรก็ตาม พอถึงเวลาแล้วพวกเขา (นิวคาสเซิ่ล) ก็ทำข้อตกลงกับ ท็อตแน่ม ซึ่งมันถือว่าน่าเสียดายมากๆ มันน่าผิดหวังสุดๆ เพราะตอนแรกเขาตกลงที่จะเซ็นสัญญากับเราแล้ว แต่แล้ว ท็อตแน่ม ก็ทำให้เขาเปลี่ยนใจด้วยการซื้อบ้านให้กับคุณแม่และคุณพ่อของเขา”


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ พอล แกสคอยน์