ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

เสียไปยุ่งแน่!! เปิด 4 เหตุผลทำไม แมนยูฯ ไม่ควรปล่อย คาวานี

18 ธันวาคม 2564, 17:37 น.  ·  437


เสียไปยุ่งแน่!! เปิด 4 เหตุผลทำไม แมนยูฯ ไม่ควรปล่อย คาวานี

ข่าวแมนยู ล่าสุด ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า บาร์เซโลนา ต้องการตัว เอดิสัน คาวานี ไปร่วมทัพให้ได้ในช่วงตลาดหน้าหนาวนี้หลังจากที่ กุน อกุเอวโร่ว มีปัญหาทางด้านหัวใจและต้องประกาศแขวนสตั๊ดไปก่อนหน้านี้ไม่นาน ทำให้ทัพต่างดาวเตรียมมอบค่าเหนื่อยก้อนโตให้กับ คาวานี่ พิจารณาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และนี่คือ 4 เหตุผลที่ทัพ ปีศาจแดง ไม่ควรปล่อย เอล มาทาดอร์ ออกจากทีม

1. โปรแกรมที่เข้มข้นยังรออยู่

  ชัดเจนว่าบทบาทของกองหน้าชาว อุรุกวัย กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ถูกลดทอนลงหลังการเข้ามาของ โรนัลโด้ แต่ก็ต้องไม่ลืมด้วยว่าในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล ความฟิตของ คาวานี อาจมีความสำคัญยิ่ง เมื่พิจารณาว่าต้นสังกัดของเขายังมีรอบน็อคเอาท์ของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, เอฟเอคัพ และอีก 22 นัดใน พรีเมียร์ลีก รออยู่ คริสเตียโน โรนัลโด้ จะต้องไปเล่นใน ฟุตบอลโลกเพลย์ออฟ โดย โปรตุเกส จำเป็นต้องชนะสองเกมเพื่อตีตั๋วไปถึง กาตาร์ ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่โปรแกรมการแข่งขันของทีมกำลังเข้มข้นพอดิบพอดี

2. จับคู่กับ โรนัลโด้ ในแผนการเล่น 4-2-2-2

  ราล์ฟ รังนิค ได้แสดงออกอย่างชัดเจนว่าเขาต้องการเล่นด้วยแผนการที่มีกองหน้า 2 คน ในระบบ 4-2-2-2 และจนถึงตอนนี้โอกาสเดียวที่ได้ลงเล่นร่วมกับ โรนัลโด้ คือในเกมกับ ท็อตแนม ซึ่งทั้งคู่ต่างก็ทำประตูได้ คาวานี อาจไม่ต้องเป็นเพียงตัวแบ็คอัพของสตาร์ชาว โปรตุเกส อีกต่อไป โดยเมื่อทั้งคู่สามารถเล่นร่วมกันได้ ก็ไม่มีความจำเป็นที่ คาวานี จะหาทีมใหม่เพื่อโอกาสในการลงเล่นที่สม่ำเสมออีกต่อไป การวิ่งอย่างไม่หยุดยั้งของเขาเองก็ดูจะเหมาะกับเกมเพรสซิ่งของ รังนิค อย่างสมบูรณ์แบบ และยังเป็นประโยชน์กับ โรนัลโด้ อีกด้วย แน่นอน เราเห็นแล้วว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด ยังควานหาฟอร์มเก่งของตัวเองไม่เจอเลยและมันก็ส่งผลต่อเกมรุกของทีมเป็นอย่างมาก

3. ไม่ได้ประโยชน์ทางการเงินมากนัก

  อย่างที่ทุกคนทราบกันดี แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ใช่สโมสรที่ขัดสนเรื่องการเงินอยู่แล้ว พวกเขาจ่ายค่าเหนื่อยสูงที่สุดในลีกและเป็นอันดับต้นๆของ ยุโรป หากเป็นไปตามข่าวลือจริง คาวานี จะย้ายไปเล่นใน ลาลีกา ในฐานะฟรีเอเยนต์ด้วยการยกเลิกสัญญากับต้นสังกัด ซึ่งก็เท่ากับว่า ยูไนเต็ด จะไม่ได้อะไรกลับมาเลยนอกจากได้ประหยัดค่าเหนื่อยจำนวนที่ไม่ถึงครึ่งของ โรนัลโด้ เสียด้วยซ้ำ

4. มาร์กซิยาล อาจย้าย

  แมนฯ ยูไนเต็ด มีตัวเลือกในตำแหน่งกองหน้าที่ค่อนข้างเยอะ แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะต้องปล่อยตัวผู้เล่นออกไปถึงสองคนในเวลาเดียวกัน เอเยนต์ของอดีตตัวรุก โมนาโก ยอมรับกับสื่ออย่างชัดเจนว่าเขาจะหาทีมใหม่ให้ มาร์กซิยาล ในเดือนมกราคมนี้ซึ่งถ้ามันเป็นเช่นนั้นจริงก็เท่ากับว่า รังนิค จะเหลือเพียง แรชฟอร์ด, โรนัลโด้, กรีนวู้ด และ อีลังก้า เท่านั้น ในกรณีที่ คาวานี ย้ายไป บาร์เซโลนา จริงๆ


เอดิสัน คาวานี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ