ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

เหตุผลฟังขึ้น!! อดีตแข้ง พรีเมียร์ วิเคราะห์เหตุผล ไรซ์ จะปฏิเสธ แมนยูฯ ซัมเมอร์นี้

5 พฤษภาคม 2565, 16:42 น.  ·  334


เหตุผลฟังขึ้น!! อดีตแข้ง พรีเมียร์ วิเคราะห์เหตุผล ไรซ์ จะปฏิเสธ แมนยูฯ ซัมเมอร์นี้

ข่าวแมนยู ล่าสุด แดนนี มิลส์ อดีตนักเตะชื่อดังของ พรีเมียร์ลีก ได้ออกมาวิเคราะห์ถึงเหตุผลให้เห็นภาพให้ชัดเจนว่าเพราะเหตุใด ดีแคลน ไรซ์ จะปฏิเสธข้อเสนอจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้แน่นอน ถึงแม้ว่าได้ค่าตัวสูงถึง 150 ล้านปอนด์ก็ตาม

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปที่จะต้องออกไปเยือน ไบร์ทตัน ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก แมตช์ที่ 37 ของฤดูกาลในคืนวันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคมนี้ เวลา 23.30 น. ตามเวลาของประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม “แดนนี มิลส์” ได้วิเคราะห์เอาไว้ว่า “แน่นอนว่าแรงบันดาลใจของนักเตะระดับท็อปอย่าง ดีแคลน ไรซ์ คือการท้าทายความสามารถตัวเองในรายการใหญ่อย่าง ยูฟา แชมเปียนส์ลีก เพียงอย่างเดียวเท่านั้นแล้วล่ะ”

“คุณลองนึกตามผมเล่น ๆ ดูแล้วกันนะว่า สมมติถ้า เวสต์แฮม ได้โควต้าลุยศึก ยูฟา แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้า ไรซ์ จะยังอยากย้ายออกจากทีมไหม แน่นอนว่าเขาเลือกอยู่ต่ออย่างน้อยอีกสักปีชัวร์”

“คำถามคือ ถ้ามีเพียง แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมเดียวที่รวยมากพอจะยอมจ่าย 150 ล้านปอนด์เพื่อซื้อ ไรซ์ ไปอยู่ด้วยในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ไม่ได้เล่นใน ยูฟา แชมเปียนส์ลีก เขาจะยอมย้ายไปอยู่ด้วยจริงหรือไม่”

“ถ้าผมเป็น ไรซ์ จะบอกกับตัวเองอย่างนี้ว่า ถ้างั้นทำไมเราไม่อยู่รอดูสถานการณ์กับ เวสต์แฮม ต่อไปก่อนล่ะ ในเมื่อนี่เป็นทีมที่ดีสุดสำหรับเราในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ”

“อย่าลืมนะว่าเขาคือกัปตันทีมคนปัจจุบัน และหากเลือกอยู่ต่อ ย่อมได้รับผลตอบแทนมหาศาลจากสัญญาฉบับปรับปรุงใหม่แน่นอน จากนั้นพอเริ่มอิ่มตัวแล้วจะย้ายไปอยู่ไหนก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของอนาคต”

“แต่ถ้าเขาตัดสินใจเด็ดขาดแล้วว่าจะย้ายออกในปีนี้ทันที ศึกยูฟา แชมเปียนส์ลีก คือกุญแจสำคัญ”


แดนนี มิลส์ ดีแคลน ไรซ์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ