ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

เหมือนเพื่อนผมมาก!! เอวร่า เชื่อ วาราน คือการเซ็นสุดคุ้มของ แมนยูฯ

29 กรกฎาคม 2564, 11:09 น.  ·  509


เหมือนเพื่อนผมมาก!! เอวร่า เชื่อ วาราน คือการเซ็นสุดคุ้มของ แมนยูฯ

ข่าวแมนยู ล่าสุด ปาทริซ เอวร่า อดีตฟูลแบ็กแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อ ราฟาแอล วาราน เซนเตอร์แบ็กชาวฝรั่งเศส เป็นการเซ็นสัญญาที่สุดยอดของ "ปีศาจแดง" พร้อมยอมรับผลงานของดาวเตะเพื่อนร่วมชาติทำให้ตนหวนนึกถึงความแข็งแกร่งของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ 

  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากการทำทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เตรียมประกาศอย่างเป็นทางการในการเซ็นสัญญากับ วาราน มาจาก "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัวเพียงแค่ 42 ล้านปอนด์ (ราว 1,848 ล้านบาท) เท่านั้น สำหรับเรื่องนี้ เอวร่า ซึ่งลงสนามให้กับ "ผีแดง" ถึง 273 เกม ยอมรับว่านี่คือแนวรับที่อดีตต้นสังกัดของตนรอคอยมานาน ที่สำคัญศักยภาพของเขาทำให้ตนหวนนึกถึง เฟอร์ดินานด์ ที่ช่วยทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 6 สมัย และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัยในช่วงระหว่างที่อยู่คุมแนวรับให้กับสโมสรระหว่างปี 2002-2014

อย่างไรก็ตาม “เอวร่า” ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “วาราน ทำให้ผมหวนนึกถึง ริโอ เฟอร์ดินานด์ ความยอดเยี่ยมในการครองบอล เก่งฉกาจในลูกกลางอากาศ เขาเป็นเซนเตอร์แบ็กที่สมบูรณ์แบบ”

“ผมยังจำเกมแรกตอนเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศส ผมประทับใจมากๆ เขายังหนุ่มแต่ครองบอลได้ดีเยี่ยม, มีความรวดเร็ว และอ่านเกมได้อย่างเพอร์เฟกต์ เขามีความนิ่งในการครองบอล และสามารถขึ้นไปช่วยยิงประตูได้ นี่คือการเซ็นสัญญาที่สุดยอดสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

สำหรับคำกล่าวดังกล่าวไม่เกินจริงเพราะผลงานตลอด 10 ปีกับ เรอัล มาดริด เขาลงสนามไปกว่า 360 เกม  คว้าแชมป์ ลา ลีกา 3 สมัย, 4 แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส ลีก และ 1 แชมป์ โกปา เดล เรย์ รวมถึงแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 กับทีมชาติฝรั่งเศส


ปาทริซ เอวร่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ ราฟาแอล วาราน ริโอ เฟอร์ดินานด์