ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

เห็นด้วยแต่ไม่ถูกใจ!! แกรี่ ชี้ที่แฟนบอลประท้วงเพราะตระกูลเกลเซอร์คือต้นเหตุ

3 พฤษภาคม 2564, 11:25 น.  ·  496


เห็นด้วยแต่ไม่ถูกใจ!! แกรี่ ชี้ที่แฟนบอลประท้วงเพราะตระกูลเกลเซอร์คือต้นเหตุ

ข่าวแมนยู ล่าสุด แกรี่ เนวิลล์ อดีตแบ็กขวาคนดังของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ ตระกูลเกลเซอร์เป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดการประท้วงเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเอง ส่วน เจมี่ คาร์ราเกอร์ ก็สนับสนุนการประท้วงของ "เร้ด อาร์มี่" เช่นกัน

  ทั้งนี้ แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่าตระกูลเกลเซอร์เป็นต้นตอที่ทำให้เกิดการประท้วงแบบรุนแรงเมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมาเอง และควรจะรีบขายสโมสรไปซะ ในวันดังกล่าวมีแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด หลายคนมาประท้วงและขับไล่ตระกูลเกลเซอร์นอกสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังจากพวกเขายังไม่พอใจที่เจ้าของทีมชาวอเมริกันเคยคิดที่จะให้ทีมไปเล่นสึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน และมันก็บานปลายจนถึงขั้นที่มี "เร้ด อาร์มี่" บางส่วนบุกเข้าไปประท้วงในสนาม ส่งผลให้เกมลีกระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล โดนยกเลิกการแข่งขันไปด้วย

อย่างไรก็ตาม “เนวิลล์” ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “นี่เป็นผลลัพธ์จากการกระทำของเจ้าของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อหลายสัปดาห์ก่อน เดิมทีแฟนบอลก็ไม่เชื่อใจและไม่ชอบเจ้าของทีมมานานแล้ว มันไม่ใช่ว่าพวกเขาเพิ่งมาประท้วงเมื่อ 2 หรือ 3 สัปดาห์ก่นสักหน่อย คระกูลเกลเซอร์มีปัญหาในการพยายามทำให้สโมสรมีสภาพการเงินที่เหมาะสมตามที่จำเป็น และแฟนๆ ก็แสดงออกว่ามันหมดเวลาสำหรับพวกเขาแล้ว มุมมองขอผมมันก็ง่ายๆ นั่นคือพวกเขาน่าจะทำเงินได้เยอะถ้าหากพวกเขาขายสโมสรมันซะเลยในตอนนี้ ผมคิดว่านี่เป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับเรื่องนั้น และมันจะเป็นการกระทำที่น่านับถือสุดๆ”

“มันมีความไม่พอใจในทั่วทุกหนแห่ง มันไม่ได้มีเพียงแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เท่านั้น ผมคิดว่าแฟนบอลทั่วทั้งประเทศต่างก็ไม่พอใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ และผมคิดว่าพวกเขากำลังบอกว่ามันต้งอพอกันที ตระกูลเกลเซอร์ดื้อรั้นและหัวแข็งมหลายปีแล้ว ผมคิดว่าพวกเขามีปัญหาในการดำเนินการทำให้สโมสรมีสภาพการเงินตรงตามความจำเป็น และผมคิดว่าพวกเขามีปัญหาแบบนั้นมานานแล้ว”

“ผมย้อนนึกกลับไปตอนที่พวกเขาซื้อทีมเมื่อปี 2004 ตอนนั้นสโมสรมีสนามที่ดีที่สุดในประเทศ ที่จริงเป็นหนึ่งในสนามที่ดีที่สุดในทวีปยุโรปด้วยซ้ำ แถมยังมีสภาพซ้อมที่ดีที่สุดในประเทศนี้ และอาจจะเป็นหนึ่งในสนามซ้อมที่ดีที่สุดของทวีปยุโรปด้วย ตอนนั้นทีมเข้าไปถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ, รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อยู่บ่อยๆ แถมยังได้แชมป์ลีกทุกฤดูกาลด้วย”

“แล้วลองดูสภาพของสโมสรในตอนนี้สิ ผมรู้ดีว่าสนามแห่งนี้ยังเป็นสนามที่ยิ่งใหญ่ แต่ถ้าคุณได้ดูส่วนต่างๆ ของสนามคุณก็จะเห็นว่ามันกำลังขึ้นสนิมและมีสภาพทรุดโทรม ถ้าคุณไปดูสนามซ้อมของสโมสรในตอนนี้คุณก็จะเห็นว่ามันอาจจะไม่ใช่สนามซ้อมที่ดีที่สุด 5 อันดับแรกของประเทศด้วยซ้ำ แถมพวกเขาก็ไปไม่ถึงรอบรองชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก มา 10 ปีแล้ว นอกจากนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ไม่ได้แชมป์ลีกมา 8 ปีแล้วด้วย”

“พื้นที่รอบๆ สนามก็ไม่มีการปรับปรุง มันไม่มีการเจริญเติบโตเลยและถูกทอดทิ้ง ในขณะที่สโมสรอื่นๆ ดูเหมือนจะพัฒยนาสิ่งก่อสร้างของพวกเขา และทำให้แฟนบอลได้ประบประสบการณ์ที่วิเศษ แฟนบอลทุกคนควรจะรวมพลังเป็นหนึ่งเดียวกับกองเชียร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันนี้ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อ 2 สัปดาหฺ์ก่อนมันถือเป็นอันตรายต่อวงการฟุตบอลอังกฤษ”

“ผมคิดว่ามันเป็นการเตือนเจ้าของสโมสรว่าท้ายที่สุดแล้วพวกเขาจะไม่ยอมรับในสิ่งที่พำวกเขาทำเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน นั่นึคือประเด็นที่สำคัญที่สุด ประเด็นรองลงมาคือเราไม่รู้ว่าข้างนอกสนามมันเกิดอะไรขึ้น เรารู้ดีว่ามีแฟนบอลบางคนที่เข้ามาในสนามและพวกเขาก็ประท้วงกันอย่างสันติวิธี แต่ถ้ามันมีความวุ่นวายเกิดขึ้นนอกสนามแล้วล่ะก็ ผมก็ไม่คิดว่านั่นจะเป็นสิ่งที่ยอมรับได้ แต่ความจริงก็คือเมในวันนี้ถูกยกเลิกไปแล้ว และแฟนบอลก็ได้แสดงออกแล้ว เรื่องนี้จะไม่จบแบบง่ายๆ เพราะผมไม่คิดว่าแฟนบอลจะเชื่อใจเจ้าของสโมสรแห่งนี้ พวกเขาไม่ชอบเจ้าของสโมสรและคิดว่าเจ้าของสโมสรควรจะออกจากสโมสรไปซะ”


แกรี เนวิลล์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ