ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

เห็นมากับตา!! อดีตแข้ง พรีเมียร์ลีก เผย เทน ฮาก และ คล็อปป์ มีความคล้ายกัน

18 พฤษภาคม 2565, 19:08 น.  ·  394


เห็นมากับตา!! อดีตแข้ง พรีเมียร์ลีก เผย เทน ฮาก และ คล็อปป์ มีความคล้ายกัน

ข่าวแมนยู ล่าสุด แอนดี้ ฟาน เดอร์ เมย์เด้ อดีตปีกจากทีมชาติฮอลแลนด์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า เอริค เทน ฮาก และ เจอร์เก้น คล็อปป์ มีความใส่ใจในตัวนักเตะคล้ายคลึงกัน อีกทั้งเจ้าตัวยังได้บอกอีกว่า เทน ฮาก แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ด้านการคุมทีมตั้งแต่ตอนที่ยังไม่ได้แขวนสตั๊ด

  ทั้งนี้ เอริค เทน ฮาก พาลูกทีม อาแจ็กซ์ ได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่ผ่านมา จนในที่สุด แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ตัดสินใจแต่งตั้งเขาเป็นกุนซือคนใหม่ ซึ่งมันก็มีทั้งคนที่มองว่านี่เป็นทางเลือกที่ดี และคนที่คิดว่าเขาอาจจะไม่สามารถรับมือกับงานใหญ่แบบนี้ได้ โดยแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปที่จะต้องออกไปเยือน คริสตัล พาเลซ ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก คืนวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคมนี้ เวลา 22.00 น. ตามเวลาของประเทศไทย

ล่าสุด “แอนดี้ ฟาน เดอร์ เมย์เด้” ได้เปิดเผยผ่านสื่อว่า “เขาเป็นกุนซือที่เก่งมากๆ เขาพัฒนาความสัมพันธ์กับลูกทีมได้ดี และมักจะมีเวลาให้กับพวกเขาอยู่เสมอหากนักเตะคนนั้นๆ อยากคุยกับเขา คุณจะเห็นเลยว่า (เจอร์เก้น) คล็อปป์ ก็มีด้านนี้เหมือนกัน เอริค ให้ความสำคัญกับนักเตะมากๆ และผลลัพธ์ก็คือพวกเขาพร้อมที่จะทำหลายอย่างเพื่อเขา บรรดานักเตะพร้อมเล่นเพื่อกุนซือแบบนั้นมากกว่าการเล่นให้กับกุนซือที่ทำตัวออกห่างจากคนอื่น แต่มันไม่สำคัญว่าตัวนักเตะจะชื่อเสียงโด่งดังมากแค่ไหนหรอก ถ้ามีนักเตะคนไหนไม่ยอมทำตามที่เขาสั่ง คนๆ นั้นก็จะต้องเป็นตัวสำรอง”

“เอริค มาจากทางตะวันออกของฮอลแลนด์ เขาเป็นคนที่ติดดินมากๆ เขาใจดี, เถรตรง และจริงใจ แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นคนที่ดุดันได้เช่นกัน สิ่งที่เขาต้องการคือการชนะและในขณะเดียวกันก็ทำให้ทีมเล่นได้ดีขึ้นตามไปด้วย”

“ผมเคยเล่นร่วมกับเขาตอนที่เราอยู่กับ ทเวนเต้ ตอนนั้นผมเพิ่งย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ ด้วยสัญญายืมตัว ผมอายุ 19 ปี ส่วนเขาอยู่ในช่วงราว 30 ปี และตอนพักครึ่งของเกมหนึ่งเขาก็พูดอยู่ตลอดว่า -เราควรจะทำกันแบบนี้ เราควรจะทำกันแบบนั้น- เขาเป็นคนที่กล้าพูดกับกุนซือเพื่อดูว่ามันจะเป็นการดีกว่ารึเปล่าหากจะทำแบบนั้นหรือแบบนี้ เขาวุ่นอยู่กับงานด้านโค้ชตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นนักเตะก็ว่าได้”

“เอริค ไม่ต้องการให้ทีมของเขาเล่นได้แย่ เขาเป็นคนที่เน้นเกมบุกเป็นหลัก เขาสร้างทีมให้เน้นเล่นเกมรุก ถ้าให้ผมเปรียบเทียบในด้านนี้น่ะผมคงเปรียบว่าเขาเหมือนกับ ปีเตอร์ บอสซ์ และ โรนัลด์ คูมัน เอริค อยากพัฒนาทั้งตัวเอง, นักเตะ และทีมของเขา เขาอยากชนะก็จริง แต่ในขณะเดียวกันก็อยากทำให้แฟนบอลมีความสุขกับสไตล์ฟุตบอลที่ดีด้วย สำหรับเขาแล้วการทำให้เกมมันสนุกถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ”


แอนดี้ ฟาน เดอร์ เมย์เด้ เอริค เทน ฮาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ เจอร์เก้น คล็อปป์