ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

เห็นหรือยัง?! โซลชา ตอกกลับเสียงวิจารณ์ โรนัลโด้

21 ตุลาคม 2564, 15:44 น.  ·  384


เห็นหรือยัง?! โซลชา ตอกกลับเสียงวิจารณ์ โรนัลโด้

ข่าวแมนยู ล่าสุด โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงสวนกลับนักวิจารณ์พร้อมยกย่อง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่มีความขยันสูงสุดๆ ในเกมเฉือน อตาลันต้า

  ก่อนหน้าที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านเอาขนะ แอธเลติโก มาดริด 3-2 เมื่อวันพุธที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมานั้น ทีมของ โซลชา มีผลงานไม่ดีเท่าไหร่จากการชนะแค่เกมเดียวใน 5 นัดหลังสุดของการลงเล่นในทุกรายการ ซึ่งมันก็ทำให้กูรูบางคนตำหนิ โรนัลโด้ ว่าไม่ขยันมากเท่าที่ควรจนมีส่วนทำให้ทีมมีผลงานย่ำแย่ตามไปด้วย

ล่าสุด “โซลชา” ได้กล่าวกับสื่อว่า “ผมพอใจกับการที่เขาเป็นแนวหน้าให้ทีมมากๆ ในฐานะกองหน้าตัวเป้าแล้วนั้นเราขอให้เขาวิ่งไปอยู่ตามที่ต่างๆ, ถอยลงมานิดหน่อย และกดดันคู่แข่งมากกว่าปกติ เพราะวันนี้เราได้เล่นในบ้านของเราเอง เราอยากทำให้แฟนบอลถูกใจจนหนุนหลังเราอย่างเต็มที่”

“ขนาดตอนที่เขาล้มลงไปในกรอบ 6 หลาของฝั่งเราเองในตอนที่เล่นเกมรับช่วงท้ายเกมน่ะเขายังลุกขึ้นมาวิ่งอย่างเต็มที่เลย เขาทำทุกอย่างตามที่คนเป็นกองหน้าตัวเป้าควรจะทำ นั่นคือการเป็นผู้นำในแนวรุกและช่วยเกมรับ”

“ถ้ามีใครอยากตำหนิเขาในเรื่องที่ว่าเขาไม่ขยันหรือมีทัศนคติที่ไม่ดีแล้วล่ะก็ คนเหล่านั้นก็ควรจะดูเกมนี้เป็นตัวอย่างนะ ดูสิว่าเขาวิ่งไปทั่วมากแค่ไหน และแน่นอนว่าประตูที่เขาทำได้ในวันนี้น่ะมันเป็นประตูในแบบที่เขาทำได้ดีกว่าคนส่วนใหญ่ มันไม่ใช่ลูกโหม่งที่ดีเท่ากับตอนที่เขาเคยทำได้ในเกมเจอ โรม่า ก็จริง แต่เขาก็ยังกระโดดได้สูงพอตัวและกะจังหวะได้ดีกว่าทุกคน”


โอเล่ กุนนาร์ โซลชา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ คริสเตียโน่ โรนัลโด้