ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

แนวทางชัดเจนดี!! สโคลส์ วอนแฟน ปีศาจแดง ให้เวลา โซลชา คุมทัพ

15 ตุลาคม 2564, 15:50 น.  ·  466


แนวทางชัดเจนดี!! สโคลส์ วอนแฟน ปีศาจแดง ให้เวลา โซลชา คุมทัพ

ข่าวแมนยู ล่าสุด พอล สโคลส์ ตำนานหัวแดงเพลิงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่จาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วอนแฟนบอลควรให้เวลาคุมทีมกับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ไปจนจบซีซั่นนี้เป็นอย่างน้อย หลังมีกระแสขับไล่กุนซือใหญ่ของทัพ ปีศาจแดง

  ก่อนหน้านี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา โดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในช่วงที่ผ่านมาจากการที่ทีมของเขามีรูปแบบการเล่นและฟอร์มที่ไม่โดดเด่นเท่าที่ควร ทั้งที่ในช่วงซัมเมอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำการเสริมทัพครั้งใหญ่ด้วยการได้ทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เจดอน ซานโช่ และ ราฟาแอล วาราน มาร่วมทัพ ซึ่งมันก็ถึงขั้นมีคนมองว่าเขาควรจะโดนปลดออกจากตำแหน่งโดยเร็วด้วย

ล่าสุด “สโคลส์” ได้เปิดเผยว่า “ผมคิดว่า โอเล่ ควรได้รับโอกาสคุมทีมต่อ คุณลองดูสิว่าในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมาน่ะ ยูไนเต็ด เป็นยังไงบ้าง ขณะที่ช่วงก่อนที่เขาจะเข้ามาคุมทีมน่ะทีมมีสภาพที่แย่จนน่าตกใจสุดๆ มันต้องใช้เวลา 2-3 ปีสำหรับการสร้างขุมกำลังที่เราคิดว่ามันต้องแก้ปัญหากันในระดับหนึ่ง และตอนนี้สิ่งที่ต้องทำก็คือการทำให้มันอยู่ในสภาพที่เหมาะสม”

“ผมคิดว่าในช่วง 4 หรือ 5 นัดแรกมันมีความตื่นเต้นสูงมากๆ พวกเขาเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ได้, เอาชนะ ลีดส์ ได้ แต่ใน 2 นัดหลังสุดกลับทำผลงานได้น่าผิดหวัง ถึงกระนั้นผมก็คิดว่าเขาควรจะได้รับโอกาสอย่างน้อย 1 ฤดูกาลเต็มๆ เพื่อให้เขาได้แสดงให้เห็นว่าตัวเองมีดีพอที่จะคว้าแชมป์มาให้ทีมได้”

“คุณลองย้อนกลับไปดูเกม ยูโรปา ลีก นัดชิงชนะเลิศกับ บียาร์เรอัล ดูสิ วันนั้นเขาเปลี่ยนตัวในแบบที่จะช่วยเปลี่ยนเกมไม่ได้เลยเพราะตัวสำรองที่มีให้เลือกมันไม่ดีพอ แต่ตอนนี้ผมคิดว่าเขามีตัวเลือกเยอะจนสามารถเปลี่ยนตัวแบบ 5 หรือ 6 คนในเกมเดียวก็ยังได้เลยด้วยซ้ำ”

“ถ้าลองคิดถึงเกมกับ เอฟเวอร์ตัน แล้วนั้น ผมก็ไม่คิดว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ในจุดที่จำเป็นต้องพักนักเตะเลย” 


พอล สโคลส์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา