ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

แฟนบอลว่าไง?! ยาป สตัม เชื่อมั่น แม็กไกวร์ ยังกลับมาได้

5 พฤษภาคม 2565, 17:37 น.  ·  393


แฟนบอลว่าไง?! ยาป สตัม เชื่อมั่น แม็กไกวร์ ยังกลับมาได้

ข่าวแมนยู ล่าสุด ยาป สตัม ตำนานปราการหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเชื่อมั่นว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ปราการหลังของทัพ ปีศาจแดง อาจจะยังพอมีโอกาสคืนชีพในยุคของ เอริค เทน ฮาก อีกครั้ง

ตั้งแต่ฤดูกาลนี้เริ่มต้น แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กองหลังชาวอังกฤษ มันทำผลงานได้แย่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา ทำให้เขาถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงจากหลายๆ คน รวมทั้งถูกมองว่าไม่ควรเป็นกัปตันทีมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งในอดีตก็มีข่าวลือว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจจะนำเซ็นเตอร์แบ็คคนใหม่มาร่วมทีมด้วย

ล่าสุด “ยาป สตัม” เชื่อมั่นว่า “ผมยังคิดว่า แฮร์รี่ เป็นนักเตะที่เก่ง เขาเป็นกองหลังที่ดี คุณจำเป็นต้องเข้าใจก่อนนะว่านักเตะทุกคนต้องเคยเจอกับช่วงเวลาที่เลวร้ายกันทั้งนั้น ผมเองก็เคยเจอแบบนั้น ตอนนี้เขา (แม็กไกวร์) กำลังมีช่วงเวลาที่ยากลำบาก, ขาดความมั่นใจ, รู้สึกไม่ดี และเล่นพลาดหลายหน เมื่อคุณมีค่าตัวระดับ 100 ล้านปอนด์และเล่นพลาดแล้วน่ะความกดดันมันก็จะถาโถมใส่ตัวคุณมากกว่าอยู่แล้วหากเทียบกับกรณีที่คุณมีค่าตัวแค่นิดเดียว”

“ที่จริงฤดูกาลนี้มันมีเกมที่เขาเล่นได้ดีเหมือนกันนะ บางทีการได้รับประสบการณ์จากฤดูกาลนี้, การมีโค้ชคนใหม่เข้ามา, การได้เริ่มต้นใหม่, การได้บทเรียนหลายอย่างจากฤดูกาลนี้ มันอาจจะเป็นผลดีต่อเขา (ในอนาคต) ก็ได้ แต่แน่นอนว่ามันต้องขึ้นอยู่กับว่าเขาจะทำอะไรได้บ้างและเขาจำเป็นต้องทำอะไรบ้างด้วย”

“มันจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนอะไรไหมน่ะเหรอ บางทีอาจจะให้เขาเล่นกับคู่หูที่ต่างออกไป หรือหาคนมายืนอยู่หน้าเขาเพื่อเป็นการช่วยทำให้เขารู้สึกมีความมั่นใจมากขึ้นก็อาจจะช่วยได้ ดังนั้นในฤดูกาลหน้าคุณเลยอาจจะได้เห็นนักเตะที่ต่างไปจากเดิมแบบหน้ามือเป็นหลังมือเลยก็ได้”


ยาป สตัม แฮร์รี่ แม็กไกวร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ