ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

แฟนบอลว่าไง? รูนี่ย์ เลือกแล้วใครเหมาะคุม แมนยูฯ หลังยุค รังนิก

5 เมษายน 2565, 15:48 น.  ·  402


แฟนบอลว่าไง? รูนี่ย์ เลือกแล้วใครเหมาะคุม แมนยูฯ หลังยุค รังนิก

ข่าวแมนยู ล่าสุด เวย์น รูนีย์ ตำนานกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่จาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เลือกแล้วว่าระหว่าง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ และ เอริค เทน ฮาก ใครที่จะมีความเหมาะสมที่จะคุม ปีศาจแดง ต่อจาก ราล์ฟ รังนิก แถมชี้ด้วยว่าสองสตาร์ดัง ปอล ป็อกบา และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ควรอยู่หรือไปจากสโมสรหลังจบซีซั่นนี้

  ทั้งนี้ เวย์น รูนีย์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ซึ่งประสบความสำเร็จกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นอย่างสูงสมัยค้าแข้งตอบข้อซักถามถึง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ และ เอริค เทน ฮาก สองกุนซือตัวเก็งที่จะได้คุมทีมต่อจาก ราล์ฟ รังนิก ว่าเขาขอเลือก พอช เนื่องจากมีประสบการณ์ใน พรีเมียร์ลีก และเกือบพาทีม สเปอร์ส ประสบความสำเร็จ แม้จะมีรายงานข่าวเผยว่าโค้ชทีม อาแจ็กซ์ กำลังจะได้รับการแต่งตั้งจากบอร์ดของ โรงละครแห่งความฝัน ขณะเดียวกัน รูนีย์ เอ่ยถึง ป็อกบา ที่กำลังจะหมดสัญญากับ ผีแดง ในซัมเมอร์นี้ รวมถึง โรนัลโด้ ด้วยว่าควรย้ายออกจาก ผีแดง ทั้งคู่เนื่องจากสโมสรจำเป็นต้องสร้างทีมขึ้นมาใหม่ สำหรับ โรนัลโด้ ซึ่งกระทุ้งประตูให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในซีซั่นนี้ทุกรายการ 18 ลูกมากกว่าทุกคนในทีม รูนีย์ ชี้ว่าสตาร์โปรตุกีสสมควรอำลาทีมเช่นกันเนื่องจากการคัมแบ็คหนนี้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาไม่ประสบความสำเร็จ

อย่างไรก็ตาม “รูนี่ย์” ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “ผมคิดว่า โปเช็ตติโน่ สร้างผลงานเอาไว้ใน พรีเมียร์ลีก เขารู้จัก พรีเมียร์ลีก และที่ สเปอร์ส เขาปลุกปั้นนักเตะได้หลายรายเช่นเดียวกับที่ เซาธ์แฮมป์ตัน”

“ถ้าผมต้องเลือกหนึ่งในสองคนนี้ ผมจะเลือกเขา เขาต้องการเวลานิดหน่อยต่อการทำให้สโมสรเข้าที่เข้าทาง หากคุณให้เวลาเขา ผมคิดว่าเขาจะทำงานได้ดี”

“ผมคิดว่า ปอล น่าจะย้ายออกไปดีกว่า หากเขาซื่อสัตย์ต่อตัวเอง เขาไม่มีผลกระทบต่อทีมเลยนับตั้งแต่เขาย้ายกลับมาที่ แมนฯ ยูไนเต็ด”

“ผมเห็นเขาเล่นให้ ฝรั่งเศส เขาเป็นนักเตะที่แตกต่างไปโดยสิ้นเชิงทั้งในแง่ความสามารถ วิสัยทัศน์ และการคุมเกม มันไม่เวิร์คสำหรับเขากับ ยูไนเต็ด”

“เขายิงประตูสำคัญได้ในต้นซีซั่นของถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก และทำแฮททริคกับ สเปอร์ส ได้ แต่หากคุณจะมองถึงอนาคตของสโมสร คุณก็ต้องเน้นไปที่นักเตะหนุ่มที่มีความหิวกระหายต่อการยกระดับทีมในอีกสองสามปีข้างหน้า”

“คริสเตียโน่ มีอายุมากขึ้นทุกที และชัดเจนว่าเขาไม่ใช่นักเตะเหมือนสมัยอายุ 20 ปี เขายังอันตรายในจังหวะยิงประตู แต่นอกนั้นมันไม่มีอะไรอีก ผมคิดว่าทีมต้องการอะไรที่มากไปกว่านั้น”


เวย์น รูนี่ย์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ พอล ป็อกบา