ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

แฟนบอลเห็นด้วยมั้ย?! วิเอร่า ชี้เหตุผลที่ เดอปาย ล้มเหลวกับ ปีศาจแดง

22 มิถุนายน 2564, 13:44 น.  ·  502


แฟนบอลเห็นด้วยมั้ย?! วิเอร่า ชี้เหตุผลที่ เดอปาย ล้มเหลวกับ ปีศาจแดง

ข่าวแมนยู ล่าสุด ปาทริค วิเอร่า อดีตมิดฟิลด์ของ อาร์เซน่อล สโมสรชื่อดังจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระบุ เมมฟิส เดอปาย ย้ายไปเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เร็วไปจนทำให้ฟอร์มไม่ดีเท่าไหร่ตอนอยู่กับที่นั่น แต่มองว่ามันก็เป็นประสบการณ์ที่ช่วยให้แข้งวัย 27 ปีเติบโตขึ้นเช่นกัน

  ทั้งนี้ เมมฟิส เดอปาย ปีกตัวเก่งของทีมชาติฮอลแลนด์ ได้รับการจับตามองของหลายคนในวงการลูกหนังเป็นครั้งแรกในตอนที่ทำผลงานได้โดดเด่นกับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น จนทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมควักเงิน 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,000 ล้านบาท) เพื่อดึงเขาไปร่วมทัพในช่วงกลางปี 2015 โดยล่าสุดทางด้าน ปาทริค วิเอร่า ตำนานกองกลางชาวฝรั่งเศส แสดงความเชื่อว่า เมมฟิส เดอปาย ปีกตัวเก่งของทีมชาติฮอลแลนด์ ย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เร็วเกินไป จนทำให้เขาไม่ประสบความสำเร็จกับ ปีศาจแดง ในช่วงก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม “วิเอร่า” ได้ระบุผ่านสื่อว่า “ผมเคยได้เห็นฟอร์มของเขาด้วยตาตัวเองตอนที่เขาเล่นให้ ลียง เขาเป็นคนที่มีพรสวรรค์อันยอดเยี่ยม เขาสามารถทำได้หลายอย่าง เขาจะทำประตูเองก็ได้หรือจะสร้างจังหวะทำประตูขึ้นมาก็ได้”

“ผมคิดว่าประสบการณ์ที่ ยูไนเต็ด มันเร็วเกินไปสำหรับเขา แต่ผมก็คิดว่ามันทำให้เขาได้มีโอกาสได้เรียนรู้เกี่ยวกับตัวเองมากขึ้น ตอนอยู่ที่ ฝรั่งเศส เขาเป็นหนึ่งในนักเตะชั้นยอดของที่นั่น และตอนนี้เขาก็เซ็นสัญญากับ บาร์เซโลน่า แล้ว เขาจะได้อยู่กับสโมสรที่เปิดทางให้เขาแสดงพรสวรรค์ของตัวเองออกมาได้อย่างเต็มที่ และผมก็คิดว่าเขาเป็นหนึ่งในดาวเด่นของ ยูโร 2020 ในตอนนี้เลยล่ะ”


ปาทริค วิเอรา เมมฟิส เดอปาย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ