ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

โดนมานักต่อนัก!! เฟอร์กี้เผยคำพูดที่ใช้ปลุกใจลูกทีม (คลิป)

23 เมษายน 2564, 10:33 น.  ·  584


โดนมานักต่อนัก!! เฟอร์กี้เผยคำพูดที่ใช้ปลุกใจลูกทีม (คลิป)

ข่าวแมนยู ล่าสุด เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตยอดกุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ สิ่งที่ตนมักจะใช้พูดปลุกใจลูกทีมคือเรื่องความภูมิใจในครอบครัวและความสำคัญจากการเลี้ยงดู หลังจากที่มันเตรียมจะมีการฉายหนังสารคดีของ เฟอร์กูสัน ในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้

  ทั้งนี้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าตนมักจะเอาประเด็นความภาคภูมิใจในครอบครัว และความสำคัญของการเลี้ยงดูจากเหล่าผู้ปกครองมาใช้กระตุ้นเหล่าอดีตแข้ง "ปีศาจแดง" สำหรับ เฟอร์กูสัน ได้รับการยกย่องจากหลายคนให้เป็นหนึ่งในกุนซือที่เก่งที่สุดตลอดกาลของโลกลูกหนัง หลังจากที่สามารถทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ได้จนถึงขนาดกวาดแชมป์ไปครองรวมแล้ว 38 รายการ ในช่วง 26 ปีที่คุมทีมอยู่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ซึ่งมันก็มีการทำภาพยนตร์สารดคีของเขาที่ชื่อ "เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน : เนเวอร์ กิ๊ฟ อิน" (Sir Alex Ferguson: Never Give In แปลว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน : ผู้ไม่เคยยอมแพ้) ขึ้นมา โดยมันเตรียมจะเริ่มฉายในโรงภาพยนตร์ของสหราชอาณาจักรในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ และนั่นก็ทำให้มีการเปิดเผยคลิปตัวอย่างของหนังเพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อยมาก่อน

อย่างไรก็ตาม “เฟอร์กี้” ได้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า “ผมมักจะนอนอยู่บนเตียงโดยที่คิดว่าจะเอาประเด็นไหนมาพูดกับลูกทีมดีที่จะทำให้เกิดผลกระทบกับพวกเขาได้ ผมมักจะพูดเรื่องคนงานในเหมือง, คนงานในอู่ต่อเรือ, ช่างเชื่อมเหล็ก, ช่างทำเครื่องมือ หลายคนน่ะมาจากครอบครัวที่ยากจน”

“ผมมักจะถามพวกเขาไปว่า -คุณปู่ของพวกแกทำอาชีพอะไร ? คุณพ่อของพวกแกทำอาชีพอะไร ?- แต่ผมต้องทำให้พวกเขามีความรู้สึกลึกๆ จากใจว่าสิ่งที่คุณปู่กับคุณย่าของพวกเขาน่ะมันเป็นส่วนหนึ่งของพวกเขาเช่นกัน และพวกเขาก็ต้องแสดงความหมายของเรื่องเหล่านั้นออกมาให้ได้”

“ถ้าไม่พูดถึงเรื่องแชมป์ทุกรายการที่ผมกับบรรดาลูกทีมชั้นยอดคว้ามาครองร่วมกันได้น่ะ ผมคิดว่าสิ่งที่สำคัญนอกเหนือจากเรื่องนั้นก็คือชีวิตของเรา สิ่งที่สำคัญคือความจริงในชีวิตจากประเด็นที่ว่าเรามาจากไหน คนเราเกิดมาพร้อมกับมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง อย่างผมน่ะมาจากโกวาน (ย่านหนึ่งในนครกลาสโกว์) ผมเป็นเด็กโกวาน” 

 


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ