ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

โด้เป็นเหตุสังเหตุได้!! คาวานี่ เผยสิ่งที่ทำให้ตนคิดย้ายหนีจาก แมนยูฯ

6 พฤษภาคม 2565, 14:26 น.  ·  388


โด้เป็นเหตุสังเหตุได้!! คาวานี่ เผยสิ่งที่ทำให้ตนคิดย้ายหนีจาก แมนยูฯ

ข่าวแมนยู ล่าสุด เอดินสัน คาวานี่ หัวหอกจอมเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมาเปิดเผยว่าตนเคยคิดที่จะย้ายหนีทัพ ปีศาจแดง เนื่องจากการที่ทัพ ปีศาจแดง คว้าตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลับมาร่วมทัพเป็นคำรบสอง

  ทั้งนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจคว้าตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาจาก ยูเวนตุส ด้วยค่าตัว 19.8 ล้านปอนด์ (ราว 871.2 ล้านบาท) เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยเป็นที่เชื่อกันว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นมาจากการที่ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน, ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ ปาทริซ เอวร่า พยายามโน้มน้าว โรนัลโด้ ห้กับมาเล่นในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังมีข่าวว่าเขาจะไปค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 

ซึ่งทางด้าน “คาวานี่” ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “พูดกันตามความจริงนะ เพราะผมเป็นคนพูดจริงเสมอ ตอนที่เรื่องนั้นเกิดขึ้นผมคิดว่ามันเป็นเรื่องดีที่ แมนเชสเตอร์ เซ็นสัญญากับ คริสเตียโน่”

“ด้วยความรู้ที่น้อยนิดเกี่ยวกับวงการโลกฟุตบอลในปัจจุบัน สิ่งแรกที่ผมทำก็คือโทรไปหาพี่ชายและบอกว่า -แฟร์นานโด ถ้าหากเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อน ผมคงบอกนายว่าจะเซ็นสัญญากับสโมสรอื่นไปแล้ว- แต่ไม่ใช่เพราะผมไม่อยากเล่นร่วมกับคริสเตียโน่ โรนัลโด้ นะ”

“ไม่เลย เพราะผมมีโอกาสได้พบกับเขา และเขาเป็นมืออาชีพอย่างแท้จริง ด้วยเป้าหมายของเขา และการเป็นนักกีฬาที่สมบูรณ์แบบ แต่อย่างที่ผมรู้หลังจากผ่านช่วงเวลาหลายปีในวงการฟุตบอล กับหลายๆ อย่างในปัจจุบัน นั่นเป็นเหตุผลที่ผมคุยกับพี่ชายของผม”

“มันเป็นเรื่องความเข้าใจในสถานการณ์ ไม่ใช่เพราะผมไม่สามารถเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ แต่เพราะทุกวันนี้มีหลายๆ อย่างมากมายในวงการฟุตบอลที่แตกต่างจากที่เคยเป็นกับโค้ชคนอื่นๆ ในช่วงหลายปีก่อน แต่เมื่อมันเกิดขึ้นกะทันหัน ผมก็จะเล่น และทำผลงานให้ดีที่สุด”


เอดินสัน คาวานี่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ