ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

โรนัลโด้ปลดล็อค!! แมนยูฯ ฮึดสู้ปิดจ็อบ ไบรท์ตัน 2-0 ขยับขึ้นที่ 4

16 กุมภาพันธ์ 2565, 12:47 น.  ·  553


โรนัลโด้ปลดล็อค!! แมนยูฯ ฮึดสู้ปิดจ็อบ ไบรท์ตัน 2-0 ขยับขึ้นที่ 4

ข่าวแมนยู ล่าสุด ไฮไลท์การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0 ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ที่เหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยมาได้ทั้งสองประตูในช่วงครึ่งหลังจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ที่ช่วยกดคนละตุง พร้อมแซง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 4 เรียบร้อย

 

แค่นาทีที่ 5 ไบรท์ตัน ได้ลุ้นก่อน จากจังหวะที่ ยาคุบ โมเดอร์ ได้หลุดเข้าไปยิงด้วยเท้าขวา แต่ ดาบิด เด เคอา เซฟเอาไว้ได้ 

ต่อมานาทีที่ 6 จากความผิดพลาดของแนวรับ ไบรท์ตัน ทำให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้บอล ก่อนผ่านต่อให้ เจดอน ซานโช กดเต็มๆ ทว่าไม่ผ่านตัว โรเบิร์ต ซานเชซ นายประตูทีมเยือน 

นาทีที่ 39 นกนางนวล เกือบได้ประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่ ปาสกาล กรอสส์ ได้ครอสบอลเข้ากลาง และเป็น โมเดอร์ ได้โขกเน้นๆ แต่ เด เคอา ยังคงยอดเยี่ยม พุ่งปัดบอลออกหลังอย่างสวยงาม เท่านั้นยังไม่พอ จังหวะต่อมา อีฟส์ บิสซูม่า ได้โอกาสส่องโล่งๆ ด้วยเท้าขวาในกรอบเขตโทษ แต่บอลพุ่งออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย จบครึ่งแรก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสมอ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 0-0

 (Goal!!!) เริ่มครึ่งหลังมาได้ไม่นาน นาทีที่ 51 ปีศาจแดง ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ แย่งบอลจาก บิสซูม่า ได้ และเป็น โรนัลโด้ ได้บอลไปกดด้วยขวา บอลติดไซด์นิดๆ พุ่งเบียดเสาตุงตาข่ายอย่างงดงาม

โมเมนตัมเทมาทางฝั่ง แมนฯ ยูไนเต็ด เต็มๆ และนาทีที่ 54 สถานการณ์ของ ไบรท์ตัน ย่ำแย่ลงไปอีก เมื่อต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน โดย ลูอิส ดังค์ ได้รับใบแดง จากจังหวะเสียท่าให้ แอนโธนี่ อีแลงก้า ที่พุ่งเข้ามาแย่งบอลจากเท้า ซึ่งตอนแรก ดังค์ ได้แค่ใบเหลือง แต่หลังจากที่ผู้ตัดสินไปเช็ค VAR ด้วยตัวเอง ก็เปลี่ยนจากใบเหลืองเป็นไล่ออก ดังค์ แทน 

นาทีที่ 66 ปีศาจแดง เกือบได้ประตูเพิ่ม จากจังหวะที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เปิดบอลสุดแม่นให้ โรนัลโด้ ได้โหม่งเต็มๆ แต่ ซานเชซ กระโดดปัดบอลออกหลังไปได้

เจ้าถิ่นยิ่งเล่นยิ่งได้ใจ และนาทีที่ 72 พวกเขามีโอกาสดีมากๆ ที่จะได้ประตูที่สอง จากการผ่านบอลพลาดของ ซานเชซ ที่ดันเปิดมาเข้าเท้า โรนัลโด้ ซึ่งไหลบอลต่อให้ แฟร์นันด์ส ที่ยืนโล่งๆ ทว่าจอมทัพชาวโปรตุเกสกลับยิงไปติดเซฟ ซานเชซ เฉย 

(Goal!!!) นาทีที่ 90+7 แมนฯ ยูไนเต็ด มาได้ประตูย้ำชัย 2-0 จากจังหวะที่พวกเขาตัดบอลได้จาก ไบรท์ตัน ที่กำลังขึงเกมรุกเข้าใส่เพื่อทำประตูตีเสมอ โดย แฟร์นันด์ส พาบอลขึ้นมาเองจากกลางสนาม และเลือกจบสกอร์เอง ส่งบอลผ่านตัว ซานเชซ เข้าไป 

จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพิชิต ไบรท์ตัน ที่เหลือ 10 คน ด้วยสกอร์ 2-0 แซง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ขึ้นมาอยู่อันดับ 4 เรียบร้อย มีเพิ่มเป็น 43 แต้ม หลังลงแข่ง 25 นัด ตามหลัง เชลซี ทีมอันดับ 3 ที่ลงเตะน้อยกว่า 1 นัด 4 แต้ม ส่วน เจ้านกนางนวล อยู่ที่ 9 เหมือนเดิม มี 33 แต้ม จาก 24 นัด


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ