ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

โลกต้องแบนคนพวกนี้!! ซานโช่ ขอคุณแฟยบอลที่ไม่เหยียดเชื้อชาติ

15 กรกฎาคม 2564, 13:25 น.  ·  416


โลกต้องแบนคนพวกนี้!! ซานโช่ ขอคุณแฟยบอลที่ไม่เหยียดเชื้อชาติ

ข่าวแมนยู ล่าสุด เจดอน ซานโช่ ว่าที่ปีกตัวใหม่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียกร้องให้การเหยียดเชื้อชาติหมดสิ้นไปซะที พร้อมขอบคุณทุกๆ ข้อความที่เป็นกำลังใจให้กับตน และ มาร์คัส แรชฟอร์ด รวมทั้ง บูกาโย่ ซาก้า ซึ่งตกเป็นเป้าโจมตีอย่างหนักหลังพลาดจุดโทษในเกมนัดชิง ยูโร 2020

  เจดอน ซานโช่ ปีกทีมชาติอังกฤษ เปิดใจผ่านสื่อสังคมออนไลน์เพื่อเรียกร้องให้การเหยียดสีผิวหมดสิ้นไปจากวงการฟุตบอลและโลกใบนี้ พร้อมยืนยันความเกลียดชังไม่มีวันที่จะชนะความดี หลังจบเกมนัดชิง ศึกยูโร 2020 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เกิดประเด็นการเหยียดเชื้อชาติ ซานโช่, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ บูกาโย่ ซาก้า สามแข้งผิวสีที่ยิงจุดโทษพลาดในการดวลเป้ากับทีมชาติอิตาลี 

อย่างไรก็ตาม “ซานโช” ได้พูดถึงเรื่องนี้เอาไว้ว่า “ผมคงไม่เสแสร้งว่าผมไม่เห็นเรื่องการเหยียดผิวที่มีต่อผม และเพื่อนของผมทั้ง มาร์คัส และ บูกาโย่ ที่ได้รับหลังจบเกม แต่มันน่าเศร้าที่เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่อะไรเลย”

“สังคมของเราต้องทำให้มันดีกว่านี้ และประณามคนเหล่านี้ ความเกลียดชังจะไม่มีวันชนะ คนหนุ่มสาวทุกคนที่ได้รับการเหยียดหยามแบบนี้ จงยืนหยัดและพยายามไล่ตามความฝันต่อไป  ผมภูมิใจกับทีมชาติอังกฤษชุดนี้ และเราแสดงให้เห็นถึงความสามัคคีทั้งประเทศในช่วงเวลา 18 เดือนที่แสนยากลำบาก”

“เราต้องการคว้าแชมป์ในทัวร์นาเมนต์นี้ เราจะสร้างทีมและเรียนรู้จากประสบการณ์นี้เพื่อก้าวไปข้างหน้า ผมอยากจะกล่าวขอบคุณมากๆ สำหรับข้อความในด้านบวกทั้งหมด  และความรัก, กำลังใจที่สามารถกลบสิ่งไม่ดีเหล่านั้นออกไป”

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่่งที่ได้เป็นตัวแทนทีมชาติอังกฤษ และได้สวมเสื้อ ทรี ไลอ้อนส์ และผมไม่มีอะไรต้องสงสัยเลยว่าเราจะกลับมาแข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม”


เจดอน ซานโช่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ