ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

ใกล้จะได้เฮ!! สื่อนอกฟันธง แมนยูฯ เตรียมตั้ง เทนฮาก คุมทัพคนใหม่

18 มีนาคม 2565, 14:30 น.  ·  417


ใกล้จะได้เฮ!! สื่อนอกฟันธง แมนยูฯ เตรียมตั้ง เทนฮาก คุมทัพคนใหม่

ข่าวแมนยู ล่าสุด สื่อต่างประเทศ รายงาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่จาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีแววมอบเก้าอี้ผู้จัดการทีมคนใหม่ให้กับ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมของ อาแจ็กซ์ มากที่สุดเนื่องจากบอร์ดบริหารของทัพ ปีศาจแดง มองว่าเหมาะสมที่สุดแล้ว

  แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สื่อประจำเมืองแมนเชสเตอร์ รายงาน ตัวเลือกที่อยู่ในลิสต์ที่แท้จริงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีแค่สองรายเท่านั้นคือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ เทน ฮาก โค้ชทีม อาแจ็กซ์ ซึ่งสื่อเจ้าดังกล่าวได้วิเคราะห์เอาไว้ว่า บอร์ดบริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะดึงกุนซือดัตช์มาคุมทีมด้วยเหตุผลเรื่องการจ่ายเงินชดเชย และฝีไม้ลายมือ แม้จะยังไม่มีการตัดสินใจขั้นเด็ดขาดก็ตาม พร้อมกันนี้ อีกเหตุผลที่ แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ อ้างว่า เทน ฮาก มีภาษีเหนือกว่า โปเช็ตติโน่ คือผลงานในสนามนับตั้งแต่เขาเข้ามากุมบังเหียน อาแจ็กซ์ เมื่อปี 2017 และยังคุมทีมได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งๆที่เสียสตาร์ดังอย่าง มาตไตจ์ส เดอ ลิกท์ และ เฟรงกี้ เดอ ยอง ออกไปเมื่อปี 2019 ทั้งคู่ซึ่งทำให้บอร์ด ผีแดง ประทับใจ

อย่างไรก็ตาม “เจมี่ คาร์ราเกอร์” ได้แสดงความคิดเห็นเอาไว้น่าสนใจว่า “ผมจะเลือก เทน ฮาก เพราะผมคิดว่าเขาเป็นผู้จัดการทีมที่กำลังมาแรง”

“เมื่อคุณมองดู อาแจ็กซ์ แน่นอนว่าพวกเขาผูกขาดลีกของพวกเขา แต่เขาสร้างผลงานได้ดีในถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ใช่ พวกเขาตกรอบ 16 ทีม แต่ผมคิดว่าหากคุณจะพิจารณาโค้ช คุณต้องมองถึงรอบแบ่งกลุ่มด้วย และเขาพาทีมชนะทุกนัด”

“มันไม่ใช่เรื่องของโทรฟี่แล้วในตอนนี้ มันเป็นแนวทางการเล่น ผมคิดว่าเขาเคยทำงานกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เขาอยู่กับทีมสำรองของ บาเยิร์น มิวนิค ดังนั้นเขาจึงน่าจะได้ประสบการณ์มากมาย”

“ตอนนี้เขาอยู่กับ อาแจ็กซ์ ซึ่งเป็นสโมสรที่พร้อมขายทั้งนักเตะ และผู้จัดการทีม ผมดูเขาหลังจบเกม และผมชอบการกระทำของเขา เขาสัมผัสมือกับเจ้าหน้าที่ทุกคน และเขาห้ามนักเตะของเขาคนหนึ่งที่พยายามเข้าไประเบิดอารมณ์ใส่ผู้ตัดสิน”

“เขามีคลาสเพราะเขาไม่อาจชนะได้เสมอไป”

“เขาสร้างทีมขึ้นมาเล่นฟุตบอลได้ดี เขามีแคแรกเตอร์ที่ดี เขาสร้างทีม อาแจ็กซ์ ขึ้นมาสองชุดได้ดีทั้งคู่ และนี่คือสิ่งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการใครสักคนที่จะสร้างทีมขึ้นมา” 


พรีเมียร์ ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอริค เทน ฮาก