ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

ใหญ่กว่าโค้ชไม่ได้!! โซลชา เปิดใจหลัง ฟานเดอะเบ็ค โกรธควันออกหู

2 ตุลาคม 2564, 15:36 น.  ·  480


ใหญ่กว่าโค้ชไม่ได้!! โซลชา เปิดใจหลัง ฟานเดอะเบ็ค โกรธควันออกหู

ข่าวแมนยู ล่าสุด โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชื่อก้องจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเห็นกรณีเหตุการณ์ของ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ที่ไม่พอใจหลังไม่ได้รับโอกาสลงสนามอย่างที่ต้องการ

  ทั้งนี้ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค โดนจับภาพได้ว่าแสดงอาการไม่พอใจอย่างแรงด้วยการขว้างเสื้อกั๊ก และหมากฝรั่งทิ้ง หลังจากที่โดน โซลชา หมางเมินไม่ส่งลงสนามในช่วงท้ายเกมที่ ปีศาจแดง เอาชนะ บียาร์เรอัล 2-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา จนทำให้ เอริก ไบยี่ และ ดีน เฮนเดอร์สัน ต้องเข้ามาปลอบใจ สำหรับ กองกลางชาวดัตช์ ได้ลงเล่นตัวจริงแค่ 2 เกมในซีซั่นนี้ซึ่งเป็นแมตช์คาราบาว คัพ ที่ตกรอบด้วยฝีเท้าของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และเกมถ้วย ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ที่แพ้ให้กับ ยัง บอยส์ แต่โดนเปลี่ยนตัวออกช่วงพักครึ่ง จากนั้นก็ได้ลงเล่นเกมลีกแค่ 5 นาทีในเกมชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ตาม “โซลชา” ได้เปิดใจกับสื่อว่า “ผมต้องบริหารจัดการขุมกำลังที่เต็มไปด้วยนักเตะระดับทีมชาติ นักเตะต้องมีการแข่งขันเพื่อจะได้สร้างความแตกต่าง ในการได้ลงสนาม พวกเขาทุกคนอยากลงเล่น แน่นอนว่าพวกเขาอยากลงสนาม ดอนนี่ พร้อมที่จะลงเล่นเช่นเดียวกับนักเตะคนอื่นๆ”

“ผมเคยเป็นตัวสำรองมากกว่านักเตะคนอื่นๆ ที่อยู่ในสโมสรนี้ด้วยซ้ำ ผมต้องพยายามบันทึกข้อมูลและต้องเตรียมพร้อมตลอดเวลา บางครั้งผมก็ไม่มีความสุขแต่นั่นเป็นการตัดสินใจของผู้จัดการ อเล็กซ์ (เตลลิส) ถูกถอดจากตำแหน่งแบ็กซ้าย และ เฟร็ด ลงไปทำหน้าที่ได้ดี”

“ผมเข้าใจเรื่องความผิดหวัง นักเตะทุกๆ คนอยากลงเล่น นั่นเป็นการสร้างให้เกิดพลัง และความมุ่งมั่นสำหรับนักเตะที่ได้ลงสนาม หลังจากนั้นก็แสดงผลงานให้ผมได้เห็น นั่นยังไม่แค่กรณีของ ดอนนี่ มันรวมทั้งนักเตะทุกๆ คนด้วย”

“ผมมีขุมกำลังระดับทีมชาติ และถ้าเราประสบความสำเร็จร่วมกันเราต้องมีพลังบวก เราไม่ควรมีอาการโกรธหรือฉุนเฉียว  ดอนนี่ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อในด้านลบกับทีม แต่ทันทีที่ผมมองเห็นว่านักเตะได้รับผลกระทบในด้านลบนั่นจะเป็นกรณีที่แตกต่างออกไป บางทีผมคงต้องมีความเข้มงวดมากขึ้นอีกซักหน่อย” 


โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ดอนนี ฟาน เดอ เบ็ค