ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

ได้อะไรจากชายคนนี้!! เจาะผลงานเด่น ซานโช่ เหตุผล ปีศาจแดง ต้องการตัว

9 มิถุนายน 2564, 12:10 น.  ·  478


ได้อะไรจากชายคนนี้!! เจาะผลงานเด่น ซานโช่ เหตุผล ปีศาจแดง ต้องการตัว

ข่าวแมนยู ล่าสุด เรากำลังจะพาคุณไปขม เจาะผลงานเด่นของ เจดอน ซานโช่ ปีกตัวเก่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยผลงานทั้งหมดทำให้เจ้าตัวเป็นที่หมายปองจากหลายทีมในยุโรปนั่นรวมไปถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกด้วย

การเลี้ยงบอล

  เชื่อหรือไม่ว่าอดีตเด็กปั้นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คือนักเตะที่มีค่าเฉลี่ยการเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของ บุนเดสลีกา ในฤดูกาลนี้ ที่จำนวน 3 ครั้งต่อเกม โดยเขาครองอันดับนั้นร่วมกับ มาเธอุส คุนญ่า ดาวเตะ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ส่วนอันดับ 1 ก็มีสถิติเหนือกว่า ซานโช่ นิดเดียว เพราะคนๆ นั้นคือ อามีน ฮาริต ที่ทำได้ 3.2 ครั้งต่อนัด อย่างไรก็ตาม หากนับเฉพาะการเลี้ยงบอลเข้าไปในพื้นที่อันตรายแล้วล่ะก็ มันก็ไม่มีใครสู้ ซานโช่ ได้ เพราะเขาลากเลื้อยพาบอลผ่านเข้าไปในพื้นที่สุดท้ายได้ถึง 81 ครั้ง มากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของลีก และเขาก็ยังครองแชมป์ของ บุนเดสลีกา ซีซั่นล่าสุดในด้านการลากเลื้อยพาบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษได้ด้วย ที่จำนวน 51 หน นอกจากนี้ ซานโช่ ยังสามารถแตะบอลลอดขาคู่แข่งแล้วลากเลื้อยต่อไปได้มากที่สุดของศึก บุนเดสลีกา ฤดูกาลล่าสุดเช่นกัน หลังจากทำไปได้ 16 ครั้งเลยทีเดียว

การผ่านบอล

  2.6 ครั้งต่อนัด คือค่าเฉลี่ยการผ่านบอลที่เป็นจังหวะสำคัญที่เขาทำได้ต่อการลงเล่นเกมลีก 1 นัด ซึ่งในด้านนี้เขาถือเป็นอันดับ 3 ของลีก โดยเป็นรองเพียง ฟิลิป คอสติช ดาวเตะ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ที่ทำได้ 3 หนต่อเกม กับ โธมัส มุมเลอร์ แข้งตัวหลักของ บาเยิร์น ที่ทำไป 2.9 ครั้งต่อนัดเท่านั้น ยิ่งไปกว่านั้น ซานโช่ ยังถือเป็นคนที่มีจังหวะผ่านบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษได้มากที่สุดของลีกประจำซีซั่นนี้ด้วย หลังจากทำได้ถึง 82 หน ขณะที่ในด้านการผ่านบอลทะลุช่องนั้นเขาก็ทำได้มากที่สุดเป็นอันดับ 10 ร่วมของลีก จากการทำได้ 6 ครั้งด้วยกัน

ความสร้างสรรค์ในการเล่น

  ซานโช่ ถือเป็นคนที่มีวิสัยทัศน์ในการเล่นที่ดีมากคนหนึ่ง ซึ่งมันก็มีส่วนทำให้ในฤดูกาลนี้เขาเป็นคนที่มีค่าเฉลี่ยการสร้างจังหวะยิงประตูได้มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของลีก ด้วยจำนวน 5.46 ครั้งต่อเกม โดยคนเดียวที่มีค่าเฉลี่ยด้านนี้ดีกว่าเขาคือ คริสโตเปอร์ เอ็นคุนคู แข้ง แอร์เบ ไลป์ซิก ที่ทำไป 6.18 หนต่อนัด ทั้งนี้ หากเจาะให้ลึกกว่าเดิมก็จะพบว่าการเล่นของ ซานโช่ มันนำไปสู่การทำประตูได้ 0.96 ครั้งต่อเกมเลยทีเดียว ซึ่งตรงจุดนี้มันถือว่าเขาทำได้มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของลีก โดยคนที่ทำได้ดีกว่าเขาคือ ลีรอย ซาเน่ ดาวเตะ บาเยิร์น มิวนิค ที่ทำไป 1.05 ครั้งต่อนัด กับ มุลเลอร์ ที่ทำไป 0.98 หนต่อเกม


เจดอน ซานโช่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์