ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

ไม่ต้องถามแล้วนะ!! เซาธ์เกต เผยเหตุผลไม่เรียก กรีนวู้ด ติดทีมชาติ

5 พฤศจิกายน 2564, 15:11 น.  ·  409


ไม่ต้องถามแล้วนะ!! เซาธ์เกต เผยเหตุผลไม่เรียก กรีนวู้ด ติดทีมชาติ

ข่าวแมนยู ล่าสุด แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมของ ทีมชาติอังกฤษ ได้ออกมาเปิดเผยเหตุผลที่เจ้าตัวไม่ได้เรียกตัว เมสัน กรีนวู้ด แนวรุกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ติดทัพสิงโตคำราม ถึงแม้ว่าจะทำผลงานได้ดีมากเพียงใดก็ตาม

  ทั้งนี้ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือใหญ่ของทรีไลอ้อน เปิดเผยว่าตนทำข้อตกลงกับ เมสัน กรีนวู้ด กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และครอบครัวของอีกฝ่ายเอาไว้เองว่าจะไม่เรียกเขากลับมาติดทัพ สิงโตคำราม จนกว่าจะถึงปี 2022 เนื่องจาก เมื่อช่วงเดือนกันยายน ปี 2020 หลังจากที่ เมสัน กรีนวู้ด และ ฟิล โฟเด้น อเหตุละเมิดกฎการกักตัวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยการเฮฮากับสาว 2 คนในห้องพักของโรงแรม จนทำให้ต้องบอกลาทีมชาติในตอนนั้นทันที เลย โดยล่าสุดเขาก็ไม่มีชื่อติดทัพ สิงโตคำราม ชุดที่จะลงเล่นเกมทีมชาติช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ด้วย ทั้งที่เขาออกสตาร์ตฤดูกาลนี้ได้ดีในระดับหนึ่งด้วยผลงาน 4 ประตูจากการลงเล่นในลีก 9 นัด จนทำให้หลายคนแปลกใจกับการตัดสินใจของ เซาธ์เกต พอตัว

ล่าสุด “แกเร็ธ เซาธ์เกต” ได้เปิดเผยว่า “เมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมาเราเคยหารือกันก่อนเข้าแคมป์ทีมชาติ และเราก็ทำข้อตกลงบางอย่างกัน จอห์น แม็คเดอร์ม็อตต์ (ผู้อำนวยการด้านเทคนิคของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ) กับผมเดินทางไปที่ ยูไนเต็ด และได้คุยกับ เมสัน รวมถึงครอบครัวของเขาแบบเป็นมิตร จนสุดท้ายเราก็ตกลงกันว่าเราจะไม่เรียกตัวเขามาติดทีมจนกว่าจะถึงปีหน้า เราจะรอไปก่อน”

“แน่นอน การทำแบบนี้มันมีความเสี่ยงอยู่เสมอในด้านที่ว่าอาจจะมีคนอื่นก้าวขึ้นมาสร้างชื่อจนแซงหน้าเขาได้ แต่เขายังมีอายุน้อยอยู่ ซึ่งนั่นหมายความว่าเขายังมีเวลาพัฒนาตัวเองอีก มันไม่ใช่ว่าเขาไม่อยากมาเล่นให้กับเรา เราเข้าใจสถานการณ์เป็นอย่างดี ทั้งตัวผม, จอห์น และ สตีฟ ฮอลแลนด์ (ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ) เข้าใจเรื่องแบบนี้เป็นพิเศษดีเพราะเราเคยผ่านช่วงเวลาของการเป็นโค้ชให้นักเตะอายุน้อยมาแล้ว เราเข้าใจการเดินทางของพวกเขาเป็นอย่างดี”


แกเร็ธ เซาธ์เกต ฟุตบอลต่างประเทศ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก เมสัน กรีนวู้ด