ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

ไม่ต้องหาใหม่แล้ว!! คันโตน่า สุดมั่น โอเล่ จะพา ปีศาจแดง ทวงความยิ่งใหญ่

13 พฤษภาคม 2564, 13:24 น.  ·  504


ไม่ต้องหาใหม่แล้ว!! คันโตน่า สุดมั่น โอเล่ จะพา ปีศาจแดง ทวงความยิ่งใหญ่

ข่าวแมนยู ล่าสุด เอริก คันโตน่า ตำนานตลอดกาลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จะพา ปีศาจแดง กลับมาเป็นแชมป์ลีกได้ในเร็วๆ นี้ พร้อมเปรียบเทียบกรณีของ โซลชา ว่าเหมือนกับ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ด้วย

  ทั้งนี้ เอริก คันโตน่า ตำนานกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเชื่อว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันของ ปีศาจแดง คือคนที่ใช่สำหรับทีม และจะทำให้ทีมได้แชมป์ลีกอีกครั้งในเร็วๆ นี้ สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่เคยได้แชมป์ลีกอีกเลยนับตั้งแต่ที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางมือจากการคุมทีมไปเมื่อปี 2013 แต่ซีซั่นนี้พวกเขาดูมีพัฒนาการที่ดีขึ้นจนถึงขั้นเคยได้เป็นจ่าฝูงของลีกในช่วงหนึ่งด้วย

ล่าสุด “คันโตน่า” เผยผ่านสื่อว่า “ผมหวังว่าพวกเขาจะได้แชมป์ลีกในฤดูกาลหน้า พวกเขาหาคนอย่าง โอเล่ เจอแล้ว เขาเคยเป็นนักเตะของทีมมาก่อนในตอนที่ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นกุนซือของทีม มันก็คล้ายกับที่ (โจเซป) กวาร์ดิโอล่า เคยเป็นนักเตะของ โยฮัน ครัฟฟ์ ในตอนที่อีกฝ่ายเป็นกุนซือของ บาร์เซโลน่า นั่นแหละ เขาได้เรียนรู้หลายอย่างจาก ครัฟฟ์ รวมถึงกลายเป็นกุนซือชั้นยอดได้จากการทำให้ทีมมีเอกลักษณ์ด้านฟุตบอลและปรัชญาการทำทีมแบบเดียวกัน”

“โอเล่ เองก็เคยเป็นนักเตะในตอนที่ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังอยู่กับทีม และเขาก็ได้เรียนรู้หลายอย่าง เขาโชคดีที่ได้เล่นให้ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เหมือนผมนั่นแหละ แต่ผมตัดสินใจที่จะทำแบบอื่น (หมายถึงตัดสินใจที่จะไม่คุมทีม) นักเตะคนอื่นๆ ก็ตัดสินใจทำแบบนั้นเหมือนกัน”

“ในทางกลับกัน โอเล่ เลือกที่จะทำงานด้านการคุมทีม ดังนั้นผมเลยคิดว่ามันเป็นเรื่องเยี่ยมที่ตอนนี้ทีมได้คนที่รู้จักเอกลักษณ์, ปรัชญา และดีเอ็นเอของสโมสรมาเป็นกุนซือของทีม เขารู้จักดีเอ็นเอของสโมสรแห่งนี้ และได้เรียนรู้หลายอย่างจาก อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ดังนั้นผมเลยรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เห็น ยูไนเต็ด เป็นแชมป์ลีกอีกครั้ง และผมเชื่อว่ามันจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้”


เอริก คันโตน่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา