ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

ไม่น่าตกรอบเลย!! รูนีย์ ซูฮก ป็อกบา ฟอร์มเจ๋งสุด ยูโร 2020

6 กรกฎาคม 2564, 15:56 น.  ·  445


ไม่น่าตกรอบเลย!! รูนีย์ ซูฮก ป็อกบา ฟอร์มเจ๋งสุด ยูโร 2020

ข่าวแมนยู ล่าสุด เวย์น รูนีย์ อดีตดาวยิงปิศาจแดง ออกโรงชื่นชมผลงานของ พอล ป็อกบา ว่าเป็นผู้เล่นที่มีความคงเส้นคงวามากที่สุด ในศึกยูโร 2020

  สำหรับ พอล ป็อกบา คือหนึ่งในคีย์แมนของ ทีมชาติฝรั่งเศส มีส่วนช่วยทีมคว้าแชมป์โลกเมื่อปี 2018 แต่ในศึกยูโร 2020 กลับพาทีมไปได้ไกลสุดเพียงแค่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเท่านั้น หลังเป็นฝ่ายพ่ายสวิตเซอร์แลนด์ ไปในช่วงดวลจุดโทษอย่างน่าเสียดาย โดยล่าสุด เวย์น รูนีย์ อดีตรุ่นพี่ร่วมค่ายปิศาจแดง ได้ออกมาเชิดชูฝีเท้าของ ป็อกบา พร้อมยกให้เป็นแข้งที่เจ๋งสุด ประจำทัวร์นาเมนต์นี้

อย่างไรก็ตาม “รูนี่ย์” ได้เปิดเผยกับสื่อว่า “เช่นเดียวกับหลายๆ คน ผมคิดว่าฝรั่งเศสจะเป็นแชมป์ในครั้งนี้ และมันเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังมากสำหรับพวกเขา ส่วน พอล ป็อกบา เองก็เช่นกัน มันเป็นเรื่องน่าเสียดายสำหรับเขามากจริงๆ เพราะเขาคือผู้เล่นที่เด่นสุดของทัวร์นาเมนต์นี้ กระทั่งฝรั่งเศสตกรอบ”

“การจ่ายบอลของเขาให้กับทั้ง คาริม เบนเซมา และ คีเลียน เอ็มบัปเป มันน่าเหลือเชื่อมาก ยิ่งการที่มี เอ็นโกโล ก็องเต เป็นคู่ขาในแดนกลาง ยิ่งทำให้ผมคิดว่าเขาทำงานของตัวเองได้ดีแค่ไหน”

“เขาสามารถเล่นในแนวลึกได้ดีกว่า ตอนที่เล่นกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะ พอล (ป็อกบา) จะสามารถเก็บบอลได้ในพื้นที่ของตัวเอง แถมเขายังมีเวลาและช่องว่าง ในการจ่ายบอลมากขึ้นกว่าเดิมด้วย”


เวย์น รูนี่ย์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ พอล ป็อกบา