ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

ไม่สนว่าเป็นเจ้าของ!! แกรี่ ออกโรงด่ากราด ตระกูลเกลเซอร์ หลังคิดตั้งซูเปอร์ลีก

20 เมษายน 2564, 13:14 น.  ·  477


ไม่สนว่าเป็นเจ้าของ!! แกรี่ ออกโรงด่ากราด ตระกูลเกลเซอร์ หลังคิดตั้งซูเปอร์ลีก

ข่าวแมนยู ล่าสุด แกรี่ เนวิลล์ อดีตยอดดาวเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่จาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงด่าตระกูลเกลเซอร์แบบรุนแรง พร้อมเร้าให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันเพื่อยับยั้งการตั้งศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ให้ได้

  ทั้งนี้ แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด่าตระกูลเกลเซอร์ กลุ่มทุนเจ้าของทีม ปีศาจแดง อย่างรุนแรง หลังจากพวกเขาตัดสินใจให้ทีมไปร่วมแผนตั้งศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก โดย ตระกูลเกลเซอร์เป็นที่เกลียดชังของแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด มานานแล้ว หลังจากโดนมองว่าแทบไม่ค่อยให้ความสำคัญกับการล่าแชมป์ของทีม และมองเรื่องผลประโยชน์ด้านการเงินมากเกินไป ซึ่งที่ผ่านมา เนวิลล์ มักจะไม่ค่อยพูดอะไรเกี่ยวกับตระกูลเกลเซอร์มากนัก ถึงแม้ว่าทางเหล่าผู้จัดการแข่งขัน ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก จะบอกว่าพวกเขาแค่จะถอนตัวจากรายการฟุตบอลถ้วยของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) และยังคิดที่จะลงเล่นเกมลีกกับเกมฟุตบอลถ้วยภายในประเทศต่อไป แต่ทาง ยูฟ่า ก็บอกว่าทุกทีมที่ไปเข้าร่วม ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก จะถูกตัดสิทธิ์จากทุกรายการที่ลงทะเบียนกับพวกเขา ซึ่งนั่นรวมถึงเกมลีกภายในแต่ละประเทศด้วย

อย่างไรก็ตาม “เนวิลล์” ได้เปิดเผยกับสื่อว่า “ผ่านมาผมปิดปากเงียบเกี่ยวกับตระกูลเกลเซอร์มาโดยตลอดเพราะยังไงซะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ยังเป็นสโมสรเดิมอยู่ ผมยังสามารถดูพวกเขาเล่นได้ ผมยังมีความสุขและเศร้ากับทีมได้ ผมยังพอรับได้นิดๆ หากพวกมันเอาเงินปันผลออกไปจากสโมสร แต่ผมทนไม่ได้ที่พวกมันกำลังเล่นงานแฟนบอลทุกคนในประเทศนี้”

“พวกมันทำเกินไปแล้ว พวกมันเป็นเหมือนคนคุ้ยขยะ พวกมันต้องถูกขับออกจากสโมสรฟุตบอลแห่งนี้ และออกจากประเทศนี้ พวกมันเป็นพวกคุ้ยเศษขยะ พวกมันอยากได้เงินก้อนโตเพื่อตัวพวกมันเอง มันต้องหยุดเรื่องแบบนี้ได้แล้ว พวกมันทำอย่างนั้นไปเพื่ออะไรกัน ? พวกมันพรากเอาทุกอย่างไปจากประเทศนี้ โครงสร้าง, ความแท้จริงของการแข่งขัน, ความซื่อสัตย์และความมั่นคงของการแข่งขันที่เรายึดถือกัน พวกมันกำลังเอาทุกอย่างไปหมด”

“เรารู้ดีว่าที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีเงินมากขึ้น, ลิเวอร์พูล ได้เงินมากขึ้น, อาร์เซน่อล ได้เงินมากขึ้น เรารับได้กับเรื่องแบบนั้น พวกเขาเป็นทีมชั้นนำที่ได้เงินมากขึ้นอยู่เรื่อยๆ แต่ทีมเหล่านั้นต่างก็เคยแพ้คาบ้านให้กับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด กันทั้งนั้น”

“คนแบบพวกมันกำลังพยายามพรากสิ่งนั้นไปเพื่อที่จะไปสร้างแฟรนไชส์ใหม่ มันไม่สามารถเกิดขึ้นได้ เราหวังว่าตอนนี้เจ้าของทีมของทั้ง 6 สโมสรกำลังอยู่ที่บ้านในสภาพที่ป่วยจนหอบ, รู้สึกไม่ดี และปวดท้องจนโอดครวญ”

“อาร์เซน่อล กับ ท็อตแน่ม น่ะนะ ผมบอกเลยว่าผมยอมดูแชมป์ของ ซาน มาริโน่ ลงเล่นดีกว่าไปดูเกมของทั้ง 2 ทีมนั้น ทั้งคู่สอดแทรกเข้าไปในลีกนั้นได้ยังไง เกมที่พวกเขาลงเล่นมันย่ำแย่จนน่าตลกจะตายไป”

“คุณต้องเขียนจดหมายไปหาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของคุณ คุณต้องเขียนจดหมายไปหาทีมฟุตบอลในท้องถิ่นของคุณ ทุกคนต้องรวมพลังกันต่อต้านเรื่องนี้”

“กูรูของทั้ง บีบีซี, ไอทีวี, บีที สปอร์ต พวกคุณควรจะเลิกสนใจก่อนว่ากำลังทำงานให้กับใครอยู่ มองข้ามเรื่องที่ว่าคุณเชียร์ทีมไหนไปก่อน เราต้องรวมหลังกันเพื่อยับยั้งการยื่นข้อเสนอขอจัดรายการใหม่ในครั้งนี้ให้ได้”


แกรี เนวิลล์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ