ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

ไม่เคยลืมเลย!! ริโอ ย้อนความหลังเคยโดน เอ็ด วู้ดเวิร์ด ตะเพิดพ้น ปีศาจแดง

15 มิถุนายน 2565, 14:24 น.  ·  340


ไม่เคยลืมเลย!! ริโอ ย้อนความหลังเคยโดน เอ็ด วู้ดเวิร์ด ตะเพิดพ้น ปีศาจแดง

ข่าวแมนยู ล่าสุด ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตตำนานแผงหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เล่าย้อนความหลังถึงอดีตที่เจ็บปวดเมื่อเขาโดน เอ็ด วู้ดเวิร์ด อดีตผู้บริหารระดับสูงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไล่ออกจากสโมสรในอดีตที่ผ่านมา

  สำหรับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เคยสร้างเกียรติประวัติได้อย่างสวยหรูด้วยการพา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต้ด คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 6 สมัย นับตั้งแต่ที่ย้ายมาจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2002 ก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจย้ายออกจากรั้ว โอลล์แทรฟฟอร์ด หลังจบฤดูกาล 2013/14 และไปปิดฉากอาชีพค้าแข้งของตัวเองที่ ควีนพาร์ค เรนเจอร์ ในที่สุด

อย่างไรก็ตาม “ริโอ เฟอร์ดินานด์” ได้เปิดเผยผ่านสื่อว่า “เราไปเยือน เซาแธมป์ตัน และผมถามสองสามครั้งว่าจะได้สัญญาใหม่หรือไม่ ผมได้รับแจ้งมาว่าผู้จัดการทีมเองก็ยังไม่ได้ตัดสินใจ ซึ่งมันช้ามากในขณะที่ เนมานยา วิดิช รู้ล่วงหน้าว่าจะไม่ได้ไปต่อ เขาจึงได้อำลาทุกคนก่อน แต่ผมยังไม่รู้อะไรเลย”

“ผมเข้าใจเองว่าสโมสรบอกกับ วิดิช ว่าเขาจะไม่ได้อยู่ต่อ บอก ปาทริซ เอฟร่า และ ไรอัน กิ๊กส์ ซึ่งต่างก็เป็นผู้นำให้ทีมทั้งนั้น ผมจึงคิดว่าผมมีโอกาสที่จะได้ไปต่อเพราะเขาคงไม่โละพวกเราออกไปทีเดียวหมด”

“เอ็ด วู้ดเวิร์ด เข้ามาในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า แต่โดยทั่วไปพวกคนใหญ่คนโตเขาจะมาหาพวกเราเสมอหลงเกมจบเพื่อเอ่ยปากชมว่าเราเล่นได้ดีแล้วหรืออะไรก็ตาม แต่เขามาและเขาก็บอกผมว่า ฟังนะ เราจะไม่ต่ออายุสัญญาของคุณ นั่นเกิดขึ้นเพียง 10 นาทีหลังจบเกม”

“ผมมึนไปเลย มีผู้เล่นสองสามคนเห็นผมคุยกับเขาและเห็นปฏิกิริยาของผม ผมไม่ค่อยเก่งในเรื่องการซ่อนความรู้สึกอยู่แล้ว ผมรู้สึกเหมือนถูกยิง ผมคิดว่าผมยังมีประโยชน์กับสโมสร มีประโยชน์กับเพื่อนร่วมทีม”

“ผมจำได้ว่าบางคนเข้าพูดกับผมว่า ไม่อยากจะเชื่อเลย นี่มันโคตรจะแย่”


ริโอ เฟอร์ดินานด์ พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด