ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

ไม่ใช่คีน!! ป๋าเฟอร์กี้ เผยใครคือยอดกัปตันของ แมนยูฯ ตลอดการคุมทัพ

1 ธันวาคม 2564, 13:46 น.  ·  431


ไม่ใช่คีน!! ป๋าเฟอร์กี้ เผยใครคือยอดกัปตันของ แมนยูฯ ตลอดการคุมทัพ

ข่าวแมนยู ล่าสุด เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เปิดเผยว่า ไบรอัน ร็อบสัน คือยอดกัปตันทีมของทัพ ปีศาจแดง โดยเสริมว่านักเตะทุกคนต่างก็รัก ร็อบสัน สุดๆ อีกทั้งยังเป็นกัปตันที่ดีที่สุดที่เคยร่วมงานกันด้วย

  สำหรับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเวลากว่า 20 ปี โดยเจ้าตัวมีโอกาสได้ร่วมงานกับยอดกัปตันทีมของทัพ ปีศาจแดง หลายราย อาทิ ร็อบสัน, สตีฟ บรูซ, เอริก คันโตน่า, รอย คีน, แกรี่ เนวิลล์ และ เนมานย่า วิดิช เป็นต้น ซึ่งส่วนใหญ่แล้วคนจะนึกถึง คีน เป็นลำดับแรกๆ จากการที่ช่วงนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จจนถึงขั้นเคยเป็นทริปเปิ้ลแชมป์

อย่างไรก็ตาม “เฟอร์กูสัน” ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “เขาถือเป็นกัปตันทีมที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยร่วมงานด้วย ผมคิดว่าตลอดช่วงที่เขาอยู่กับ ยูไนเต็ด น่ะ เขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดเลย นักเตะคนอื่นๆ ต่างก็รักเขา พวกเขามีปฏิกิริยาที่ดีกับเขา และเขาก็เป็นกัปตันทีมที่เล่นให้ผมนานที่สุดด้วยน่ะนะ”

“การเป็นกัปตันทีมน่ะถือเป็นงานยาก เพราะบางครั้งคุณต้องยอมพูดเรื่องจริงกับนักเตะคนอื่นๆ คุณเข้าใจไหม? และบางครั้งคำพูดเชิงให้กำลังใจที่เขามอบให้กับคนอื่นมันก็อาจจะหมดประสิทธิภาพได้อย่างรวดเร็ว แต่ถึงอย่างนั้นนักเตะหลายคนก็รักเขา พวกเขารู้สึกซาบซึ้งกับการที่เขามาใช้เวลาอยู่ร่วมกับพวกเขา นอกจากนี้ในบรรดากัปตันทีมที่ผมรู้จักน่ะ เขาก็เป็นคนเดียวที่สามารถทำการตัดสินใจเรื่องสำคัญๆ ในสนามได้ด้วย เขาไม่จำเป็นต้องมองมาทางผม (เพื่อขอคำปรึกษา) เลย เขาทำอย่างนั้นอยู่เสมอ และมันไม่ใช่สิ่งที่คุณจะเจอได้ง่ายๆ เขาต่างจากคนอื่นๆ เพราะเขามีความกล้าที่จะทำแบบนั้น” 


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ ไบรอัน ร็อบสัน