ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

ไม่ได้เปลี่ยนส่งเดช!! โซลชา เผยสาเหตุเปลี่ยน ป็อกบา อย่างเร็ว

16 เมษายน 2564, 11:27 น.  ·  401


ไม่ได้เปลี่ยนส่งเดช!! โซลชา เผยสาเหตุเปลี่ยน ป็อกบา อย่างเร็ว

ข่าวแมนยู ล่าสุด โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่จาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระบุ ที่รีบเปลี่ยน ปอล ป็อกบา ตั้งแต่ตอนพักครึ่งเพราะกลัวอีกฝ่ายจะโดนใบเหลืองที่ 2 จนกลายเป็นใบแดงเท่านั้น ส่วนดาวเตะชาวฝรั่งเศสก็ระบุว่าไม่มีปัญหากับเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

  ทั้งนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าสาเหตุที่เปลี่ยน ปอล ป็อกบา กองกลางคนเก่งตั้งแต่ช่วงครึ่งแรกเป็นเพราะกลัวว่าดาวเตะชาวฝรั่งเศสจะโดนใบเหลืองใบที่ 2 จนกลายเป็นใบแดง และทำให้ต้องติดโทษแบนในเกมหน้าตามไปด้วยเท่านั้น โดย แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เอาชนะ กรานาด้า 2-0 ในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา จนทำให้พวกเขาผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศจากการชนะด้วยสกอร์รวม 2 นัด 4-0 โดยที่ ป็อกบา เป็นคนผ่านบอลให้ เอดินสัน คาวานี่ ทำประตูขึ้นนำให้ทีมได้ตั้งแต่นาทีที่ 6 ด้วย แต่เขาก็ได้รับใบเหลืองอย่างรวดเร็วตั้งแต่นาทีที่ 17 และหลังจากนั้นเขายังมีชอตเข้าสกัดใส่คู่แข่งอีกหลายหน ก่อนที่จะโดนเปลี่ยนตัวกับ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ในช่วงพักครึ่ง

อย่างไรก็ตาม “โอเล่” ได้เปิดเผยกับสื่อว่า “บางครั้ง ปอล ก็อยากชนะสุดชีวิต เขาเข้าสกัดใส่คู่แข่งไป 2 หนหลังจากที่โดนใบเหลืองไปแล้ว ผมเลยคิดว่าผมไม่อยากจะเสี่ยงกับเรื่องนั้น (โอกาสที่ ป็อกบา จะโดนไล่ออก) แม้ว่าวันนี้เขาจะเล่นได้ดีมากๆ ก็ตาม แค่วันนี้เราก็ใช้งานนักเตะไม่ได้ตั้ง 3 คน (จากการติดโทษแบนเพราะสะสมใบเหลืองครบ) ไปแล้ว ที่ผ่านมามันก็ถือว่าฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลที่ยากกับเรามากพออยู่แล้ว”

“ผมเข้าสกัดไปเยอะระดับหนึ่ง แถมยังโดนใบเหลืองไปแล้วด้วย ดังนั้นมันก็เห็นๆ กันอยู่แล้วว่าผมจำเป็นต้องโดนถอดออก”

“ใบเหลืองที่ผมได้มันถือว่าโชคร้าย สำหรับผมแล้วมันไม่ควรเป็นใบเหลืองเลย แต่คุณก็ต้องยอมรับมัน สุดท้ายเราก็ชนะมาได้ และนั่นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ผมรู้ดีว่ามันมีชอตฟาวล์หลังจากนั้นไม่นานนัก (หมายถึงหลังจากที่ ป็อกบา โดนใบเหลืองไปแล้ว) ผมมองเห็นว่านักเตะทุกคนของอีกฝ่ายอยากจะทำให้ผมออกจากสนามให้ได้ และเขา (โซลชา) ก็คิดว่ามันจะเป็นการดีกว่าที่จะเปลี่ยนตัวผมออกก่อนที่ผมจะโดนใบแดง”


โอเล่ กุนนาร์ โซลชา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ